Thứ hai, 15/3/2021, 10:56 (GMT+7)

8 bộ phận cơ thể dễ tiết lộ dấu hiệu tuổi tác

Theo tuổi tác, môi sẽ mỏng và nhạt màu đi còn mũi sẽ dài ra và chảy xuống.

Lông mi

Khi bạn già đi, hàm lượng hormone nữ estrogen giảm xuống khiến lông mi thưa thớt và nhạt màu hơn. Để hạn chế tình trạng này, chuyên gia khuyên bạn nên tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ và không nên lạm dụng kẹp mi vì nó dễ khiến mi tổn thương. Sử dụng các sản phẩm dưỡng chuyên dụng cho lông mi cũng giúp cải thiện tình trạng.

Lông mày

Giống như lông mi, lông mày cũng sẽ mỏng và thưa dần theo thời gian. Để cải thiện hàng chân mày, bạn có thể sử dụng các loại bút lông hay gel có tác dụng nuôi dưỡng lông mày hoặc nhờ cậy tới các biện pháp thẩm mỹ.

Tóc

Tóc bạc chỉ là một dấu hiệu chứng tỏ quá trình lão hóa đang diễn ra. Độ dày, kết cấu tóc cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Bạn nhận thấy tóc sẽ mỏng và nhạt màu hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc và dưỡng tóc phù hợp để cung cấp dưỡng ẩm, độ ẩm cho tóc. Hạn chế gội đầu cũng là cách giúp tóc chắc khỏe hơn.

Mũi

Do tác động của trọng lực và do da mất đi collagen, mũi cũng sẽ dài ra và chảy xuống. Đây là quá trình không thể tránh khỏi. Bạn có thể che giấu bằng cách trang điểm tạo khối.

Môi

Sự sụt giảm collagen cũng khiến môi mỏng và nhạt dần theo thời gian. Bạn nên sử dụng son dưỡng môi có chứa chất chống tia UV để hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời lên môi.

Xương hông

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng hông của phụ nữ sẽ hẹp dần qua thời gian. Khung xương tại khu vực này vốn rất phát triển khi còn trẻ, nhưng khi đến tuổi mãn kinh, quá trình lại đảo ngược. Bởi vậy, xương hông của phụ nữ trên 70 tuổi sẽ hẹp hơn lúc trẻ khoảng 8%. Đây là một quá trình bạn không thay đổi được, mà chỉ có thể tìm cách giữ cho xương khỏe mạnh nhất có thể bằng cách ăn nhiều rau, thực phẩm giàu đạm và canxi.

Đầu gối

Theo tuổi tác, cơ và dây chằng đầu gối trở nên yếu hơn, khiến đầu gối nhăn nheo. Bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách tập cách bài ngồi xổm, đi bộ, đạp xe...

Nách

Vùng xung quanh nách cũng có thể tiết lộ tuổi thật của bạn. Khu vực này vốn rất nhạy cảm, và sẽ mất dần tính đàn hồi qua thời gian. Nhưng thay vì phải mặc áo che nách, bạn có thể trì hoãn quá trình này lại bằng cách tập luyện thường xuyên. Những bài tập liên quan đến vùng nách như chống đẩy, đu xà... sẽ giúp cải thiện tình hình.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới