Thứ ba, 24/8/2021, 12:39 (GMT+7)

8 biểu hiện lạ của cơ thể cảnh báo vấn đề sức khỏe

Thèm nhai đá lạnh biểu hiện cơ thể thiếu máu, thiếu sắt còn da bị dày lên có thể do dị ứng hoặc eczema.

Nhai đá lạnh

Theo các chuyên gia sức khỏe, thèm nhai đá lạnh có thể được xem là dấu hiệu của việc thiếu máu do thiếu sắt. Nên cải thiện chế độ dinh dưỡng, bổ sung thực phẩm giàu sắt như thịt, cá, trứng, các loại hạt, các loại đậu, rau màu xanh lá đậm...

Thèm ăn đồ mặn

Thèm ăn đồ mặn được xem là triệu chứng cảu thiếu máu do thiếu sắt và thiếu nước. Nên thay đổi chế độ ăn để bổ sung sắt cho cơ thể và uống nhiều nước hơn. Với phụ nữ, đây còn là dấu hiệu của giai đoạn tiền kinh nguyệt.

Luôn khát nước

Luôn cảm thấy khát nước dù bạn vẫn uống đủ nước có thể là một biểu hiện của bệnh tiểu đường. Nên điều chỉnh chế độ ăn, bổ sung rau xanh và trái cây, nên ăn cá, thịt nạc, thịt gia cầm bỏ da, thịt lọc bỏ mỡ, các loại đậu đỗ... được chế biến đơn giản như hấp, luộc, áp chảo nhằm loại bớt mỡ. Một nguyên nhân khác khiến bạn luôn thấy khát nước có thể là do mang thai.

Mệt mỏi, hay quên dù ngủ đủ giấc

Mệt mỏi, hay quên thường được xem là dấu hiệu của việc quá căng thẳng hay trầm cảm nhưng đôi khi, đây còn là biểu hiện hormone tuyến giáp đang gặp vấn đề. Nếu bạn thấy tăng cân kèm theo cảm giác ớn lạnh thì nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa nội tiết để được thăm khám kỹ lưỡng.

Liên tục buồn ngủ

Các bác sĩ đã chứng minh rằng việc bạn ngủ quá nhiều đôi khi không phải là vì bạn đang quá mệt mỏi mà rất có thể bạn đang bị nhiễm một hội chứng gọi là "hypersomnia" - hội chứng rối loạn giấc ngủ rất hiếm gặp, khiến giấc ngủ có thể kéo dài tới 18 tiếng/ngày và kéo dài từ ngày này sang ngày khác, thậm chí cả tuần. Nguyên nhân khác của tình trạng này có thể là do một số bệnh tự miễn dịch, khiến bạn luôn buồn ngủ và có thể gục xuống ở bất cứ đâu.

Dễ nổi nóng, cư xử thái quá

Nếu bạn không phải là người dễ nổi nóng mà lại thường cảm thấy khó kiểm soát cảm xúc, cư xử thái quá thì đó có thể là biểu hiện của chứng trầm cảm. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, dấu hiệu của trầm cảm không phải lúc nào cũng là thiếu năng lượng hoặc luôn buồn chán, đôi khi, trầm cảm cũng khiến bạn dễ nổi nóng.

Da dày lên và ngứa

Tình trạng da dày lên và mẩn ngứa thường dễ bị bỏ qua nhưng chúng lại là dấu hiệu của một số tình trạng như rối loạn hormone, eczema hoặc bệnh dị ứng. Bạn nên thăm khám sớm để tránh tình hình trở nên tồi tệ.

Cảm giác kiến bò ở chân

Nếu cảm giác kiến bò ở tay, chân thỉnh thoảng mới xuất hiện thì bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này lặp lại thường xuyên, nguyên nhân có thể xuất phát từ tình trạng thiếu vitamin hoặc các bệnh như hẹp cột sống, đa xơ cứng, tiểu đường hoặc suy giáp. Bạn nên thăm khám bác sĩ sớm để có phương pháp điều trị thích hợp.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới