Thứ bảy, 18/9/2021, 12:37 (GMT+7)

8 bí quyết giúp phụ nữ châu Á trẻ hơn tuổi thật

Rửa mặt với nước vo gạo, đắp mặt nạ đều và massage da với cây lăn ngọc bích giúp phụ nữ châu Á giữ da căng mịn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Nước gạo là thành phần nổi tiếng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da của Nhật Bản và Hàn Quốc. Nghiên cứu chỉ ra nước gạo có chứa các đặc tính chống lão hóa và làm sáng da. Phụ nữ nhiều nước châu Á duy trì thói quen dùng nước vo gạo rửa mặt mỗi ngày.

Làm sạch 'kép'

Làm sạch "kép" là tuyệt chiêu làm đẹp được nhiều phụ nữ Hàn Quốc tin dùng. Đầu tiên, sử dụng dầu tẩy trang loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa và cặn mỹ phẩm bám trên da. Sau đó, dùng sữa rửa mặt làm sạch sâu bã nhờn và lỗ chân lông. Làn da sạch giúp dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm làm đẹp tiếp theo.

Làm đẹp bằng chấy nhầy ốc sên

Chất nhầy của ốc sên chứa nhiều nước nên có tác dụng cung cấp ẩm, giúp da luôn mịn màng, căng bóng ngay cả trong điều kiện thời tiết khô. Chính vì thế, những sản phẩm làm đẹp có chứa chất nhầy ốc sên rất phổ biến và được ưa chuộng ở Hàn Quốc - xứ sở có khí hậu khô, lạnh để tăng cường độ ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết toàn thân

Không chỉ chăm sóc kỹ lưỡng da mặt, phụ nữ châu Á còn chăm chút da cơ thể bằng cách tẩy tế bào chết 2 lần mỗi tuần và thoa kem dưỡng ẩm đều đặn để làn da căng mịn, hạn chế xuất hiện nếp nhăn ở những vùng dễ tiết lộ tuổi tác như cổ, ngực, bàn tay.

Uống trà sả

Sả được sử dụng rộng rãi trong các món ăn châu Á, đặc biệt là ẩm thực Thái Lan. Mùi sả mang lại hương vị thơm ngon cho món ăn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà sả là thức uống thanh nhiệt, thải độc, thúc đẩy tiêu hóa, giúp làm đẹp da từ bên trong.

Dưỡng tóc với dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu nguyên chất giúp khóa ẩm cho tóc khô và hư tổn, giúp tóc mềm mượt hơn. Massage da đầu với dầu thầu dầu cũng giúp giảm gàu hiệu quả. Mái tóc bóng mượt giúp phụ nữ trông trẻ trung, tươi tắn hơn.

Massage da với cây lăn ngọc bích

Phương pháp massage bằng cây lăn ngọc bích hay guasha có nguồn gốc từ Trung Quốc, giúp giảm đau cơ, giảm viêm hiệu quả. Massage trên da mặt với lực nhẹ giúp cải thiện lưu thông máu, giảm bọng mắt, ngăn ngừa nếp nhăn, chảy xệ, giúp da hồng hào hơn.

Đắp mặt nạ

Phụ nữ châu Á duy trì thói quen đắp mặt nạ để cấp ẩm, chống lão hóa cho da. Làn da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ căng bóng và mịn màng, hạn chế dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới