Thứ hai, 5/10/2020, 15:09 (GMT+7)

8 bài tập buổi tối giúp bạn ngủ ngon hơn

Các động tác giúp thư giãn toàn thân, giảm đau mỏi, tăng cường máu lưu thông, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Động tác lắc tay chân

Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân và hai tay. Nâng thẳng cánh tay và chân lên trần nhà. Giữ nguyên tư thế trong 60 giây. Sau đó thư giãn lưng, đồng thời lắc tay chân trong 30 - 40 giây cho đến khi bạn cảm thấy máu chạy khắp cơ thể.

Động tác này giúp thư giãn toàn thân, loại bỏ độc tố, giải tỏa căng thẳng.

Động tác nằm ngửa gập gối

Ngồi quỳ, đặt mông lên gót chân, cột sống hơi cong về phía sau, lòng bàn tay đưa ra sau và chống trên sàn sao cho các ngón tay hướng về phía mông. Từ từ uốn cong cơ thể về phía sau cho đến khi bạn hoàn toàn nằm ngửa trên mặt đất. Giữ nguyên tư thế trong 30-60 giây.

Động tác này giúp giảm huyết áp và kéo giãn vùng chân, rất có ích cho người phải di chuyển nhiều.

Động tác con cá

Ngồi xuống sàn, hai chân duỗi thẳng trước mặt, hai tay đặt dưới mông, lòng bàn tay úp. Mở căng ngực và vai, từ từ uốn cong về phía sau trong khi tì thân trên cẳng tay. Thư giãn cổ và hạ thấp cơ thể cho đến khi đỉnh đầu chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 30-60 giây.

Động tác này giảm bớt stress, tăng cường sản xuất melatonin giúp ngủ ngon.

Động tác kéo giãn

Nằm ngửa, gập đầu gối, hai tay chống hai bên, lòng bàn tay hướng lên. Đấu lòng bàn chân với nhau, mở đầu gối để tạo thành hình thoi. Nếu cảm thấy quá căng ở hông, bạn có thể đặt gối dưới đầu gối. Giữ nguyên tư thế trong 2-3 phút.

Động tác này giúp giảm huyết áp, làm chậm nhịp tim, giảm đau đầu hiệu quả.

Động tác em bé vui vẻ

Nằm ngửa và đưa đầu gối về phía ngực. Dùng hai tay nắm phần phía ngoài của hai bàn chân sao cho lòng bàn chân hướng lên trần nhà. Mở đầu gối sang hai bên càng rộng càng tốt. Từ từ lăn lưng của bạn từ bên này sang bên kia để nhẹ nhàng xoa bóp vùng lưng. Thực hiện bài tập trong 1-2 phút.

Động tác này giúp kéo giãn vùng lưng dưới và hông, giảm đau lưng.

Động tác giãn gân kheo

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng và hai tay ở hai bên. Giữ chân thẳng, nâng chúng lên trần nhà và tiếp tục nâng lên đầu cho đến khi cảm thấy căng ở hông. Ngửa đầu và vai khỏi sàn, dùng hai tay nắm lấy mắt cá chân. Giữ nguyên tư thế trong 30-60 giây.

Động tác này giúp kéo giãn vùng lưng dưới, giảm đau lưng hiệu quả cho người phải ngồi máy tính cả ngày.

Động tác gác chân lên tường

Nằm ngửa, hai chân chống lên tường. Hai cánh tay đặt bên cạnh người với lòng bàn tay hướng lên. Nếu bạn cảm thấy căng ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, hãy cố gắng đặt chăn dưới hông hoặc để mông ra xa tường một chút. Giữ nguyên trong 5-10 phút.

Động tác này giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, làm dịu hệ thần kinh, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Động tác cúi đầu

Đặt một cái gối hoặc một tấm chăn gấp lên ghế và đứng thẳng trước ghế. Hít vào và nâng cánh tay lên đầu để kéo dài cột sống. Thở ra và uốn cong người về phía trước cho đến khi trán của bạn đặt lên gối. Đặt cánh tay trên chiếc gối và thư giãn cơ thể bạn. Giữ nguyên trong 30-60 giây.

Động tác này giúp kéo giãn cột sống, tăng tuần hoàn máu lên não, giảm đau đầu, chóng mặt và giúp ngủ ngon hơn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới