Thứ ba, 12/1/2021, 11:24 (GMT+7)

7 thực phẩm tốt nhưng không nên ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều bơ có thể gây tăng cân còn uống quá nhiều nước sẽ làm mất cân bằng điện giải.

Nước lọc

Nước lọc rất tốt cho sức khỏe nhưng uống quá nhiều nước sẽ làm mất cân bằng điện giải, hạ mức natri xuống thấp. Ngoài ra, tích tụ quá nhiều nước trong não cũng khiến não bị sưng và tăng áp lực cho hộp sọ.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene và vitamin A, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo chỉ nên ăn lượng vừa đủ cà rốt. Nếu nạp quá nhiều, beta-carotene dư thừa trong cơ thể sẽ gây ra chứng 'carotene máu', một căn bệnh khiến da chuyển vàng.

Quả bơ

Quả bơ rất giàu vitamin và chất xơ, giúp làm giảm cholesterol xấu và duy trì hoạt động của các tế bào. Tuy nhiên, một quả bơ bình thường chứa tới 240 calo, chiếm 10 - 20% lượng calo cần thiết cho một người trong một ngày. Ăn quá nhiều bơ có thể khiến bạn tăng cân và tăng nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch.

Củ cải đường

Củ cải đường là nguồn vitamin và khoáng chất tuyệt vời cho cơ thể. Nó cũng chứa nhiều oxit nitric giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những chất này sau đó cũng được chuyển thành nitrosamine, một chất có hại làm tăng khả năng phát triển bệnh. Vì vậy, nếu muốn có sức khỏe tốt, bạn không nên ăn quá nhiều củ cải đường.

Rong biển

Tong biển rất giàu vitamin B12, i-ốt và chất xơ, tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều i-ốt cũng khiến bạn dễ mắc các vấn đề về tuyến giáp, thậm chí tăng cân. Ngoài ra, rong biến cũng chứa một lượng lớn kim loại nặng tùy vào nơi nó phát triển. Do đó, bạn cũng không nên ăn nhiều rong biển.

Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B, chất xơ, kali, magie. Nhưng tiêu thụ quá nhiều đậu nành có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố, đặc biệt là ở nam giới.

Hạt chia

Hạt chia giàu omega-3 nhưng chất này lại khó hấp thụ hơn omega-3 trong cá hồi. Nếu muốn đủ lượng, bạn cần ăn tới 100 g hạt chia một lần. Tuy nhiên, 100 g hạt chia lại chứa tới 500 calo. Vì vậy, nếu không muốn tăng cân, bạn nên ăn vừa phải lượng chia mỗi ngày.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới