Thứ bảy, 30/1/2021, 13:04 (GMT+7)

7 thực phẩm không tốt như bạn tưởng

Uống nước chanh có thể làm hỏng men răng, dùng dầu dừa quá thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nước chanh

Axit trong chanh có thể gây trào ngược dạ dày với những người có hệ tiêu hoá kém. Chưa kể, nước chanh còn gây hại cho men răng. Các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng ống hút khi uống nước chanh và súc miệng sau đó.

Trà

Tanin trong trà có thể gây ố răng. Để giảm thiểu tình trạng này, nha sĩ khuyên bạn nên uống nước lọc sau khi uống trà.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là món ăn vặt yêu thích của nhiều người nhưng đây không phải là thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Trái cây sấy khô đóng túi thường có chứa màu thực phẩm và nhiều đường để tăng hương vị và màu sắc, chúng có thể làm ố răng, giảm tiết nước bọt tự nhiên, gây ra nhiều vấn đề răng miệng khác.

Bột protein

Nhiều người dùng bột protein để bổ sung cho chế độ ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng không khuyến khích thực phẩm này thì nó khó tiêu hoá và không mang đến tác dụng lâu dài.

Nước ép rau củ quả

Nước ép rau củ quả là thức uống được nhiều người lựa chọn để bổ sung chất xơ và vitamin. Tuy nhiên, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên ăn trực tiếp hoa quả và rau xanh vì khi ép lấy nước, hàm lượng chất xơ và vitamin đã mất đi tương đối.

Dầu dừa

Dù đây là thực phẩm tốt nhưng bạn không nên ăn thường xuyên vì có thể làm tăng cholesterol, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thực phẩm không chứa gluten

Nhiều thực phẩm nướng không chứa gluten có nhiều calo và đường, không tốt cho sức khoẻ và cân nặng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới