Thứ hai, 12/7/2021, 10:09 (GMT+7)

7 thói quen không ngờ khiến da khô nẻ

Uống quá nhiều nước có thể khiến cơ thể mất đi các khoáng chất thiết yếu, làm da khô, xỉn màu, thiếu sức sống.

Uống quá nhiều nước

Nghe có vẻ trái ngược, uống quá nhiều nước thực sự có thể gây hại cho làn da. Mặc dù cơ thể cần được cung cấp đủ nước để đảm bảo sức khoẻ tổng thể nhưng lượng nước quá nhiều có thể khiến cơ thể mất đi các khoáng chất thiết yếu, khiến da xỉn màu và thiếu sức sống. Nên uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày.

Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng là cách tuyệt vời để thư giãn sau một ngày làm việc vất vả những nó lại không có lợi cho làn da. Nước nóng loại bỏ dầu và độ ẩm cần thiết, khiến da khô, mất nước. Tắm nước nóng càng lâu thì da sẽ càng bị khô. Nên tắm với nước ấm và trong thời ngắn và sử dụng xà phòng dịu nhẹ để không làm hỏng hàng rào bảo vệ da.

Chờ da khô mới bôi kem dưỡng ẩm

Nhiều người chờ da mặt khô sau khi rửa mặt mới thoa kem dưỡng ẩm. Điều này không tốt cho da. Thực thế, thoa kem dưỡng khi da vẫn còn ẩm sẽ giúp cấp nước và khoá ẩm cho da tốt hơn khi thoa sản phẩm lên da khô hoàn toàn. Phụ nữ Hàn Quốc được biết đến với mẹo làm đẹp thoa kem dưỡng ẩm chỉ trong vòng 3 giây sau khi rửa mặt.

Không mang tất đi ngủ

Với những người có da bàn chân khô, nên thoa kem dưỡng ẩm chuyên dụng rồi đi tất dể ngăn ngừa gót chân khô, nứt nẻ.

Lau mặt bằng khăn bông

Chà xát da bằng khăn bông quá mạnh có thể khiến da khô, kích ứng, mẩn đỏ hoặc ngứa. Nên dùng bông cotton nhẹ nhàng để thấm khô da.

Ăn quá nhiều trứng

Mặc dù trứng là một nguồn cung cấp protein dồi dào nhưng chúng có thể gây khô da khi ăn quá nhiều. Trứng chứa nhiều vitamin A, ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên không nên ăn quá 3 quả trứng mỗi ngày.

Dùng không đúng loại kem dưỡng ẩm

Nếu bạn cảm thấy kem dưỡng ẩm gần như không có tác dụng gì đối với làn da của mình, thì có thể bạn đã sử dụng sai loại kem. Nếu da của bạn là da dầu, kem dưỡng ẩm gốc nước sẽ phù hợp nhất với bạn, còn da nhạy cảm sẽ được hưởng lợi từ các loại kem có thành phần làm dịu. Sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da có thể giúp ngăn nước bốc hơi khỏi da quá nhanh và giữ cho da ngậm nước lâu hơn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới