Thứ tư, 28/10/2020, 08:08 (GMT+7)

7 sản phẩm làm đẹp gây hại da

Tẩy da chết dạng hạt có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, kích hoạt cơ chế tiết dầu, dễ làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

Tẩy da chết dạng hạt

Sản phẩm tẩy da chết có dạng hạt thô thường có tính bào mòn cao, có thể loại bỏ hoàn toàn lớp da chết trên bề mặt da. Tuy nhiên, nó cũng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da tiết nhiều dầu hơn, dễ gây bít tắc lỗ chân lông và phát sinh mụn.

Sản phẩm trị mụn

Một số sản phẩm trị mụn có thể khiến da khô và kích ứng. Mặc dù đây chỉ là triệu chứng tạm thời nhưng da vẫn có thể bị ngứa, bong tróc hay thậm chí là bỏng.

Đá gua sha

Massage da bằng đá gua sha giúp cải thiện lưu thông máu, giảm đau cổ, vai nhưng việc chà xát quá mạnh có thể khiến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ, dẫn đến bầm tím và chảy máu dưới da.

Bàn chải khô

Chải khô giúp tẩy tế bào chết hiệu quả nhưng không phải là sản phẩm phù hợp với số đông. Những người có làn da khô hoặc da mẫn cảm có thể bị kích ứng, khiến da khô quá mức. Những người bị viêm da, chàm hay bệnh vẩy nên không nên chải khô vì nó có thể gây nhiễm trùng.

Bông cotton chứa cồn

Nhiều người tin rằng dùng bông cotton thấm cồn có thể giúp làm sạch da nhưng thực tế là nó loại bỏ lượng dầu cần thiết trên da, kích hoạt tuyến bã nhờn, khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn.

Tẩy da chết hoá học

Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm tẩy da chết hoá học nhiều hơn một lần mỗi tuần thì nên kiểm tra lại tình trạng da. Lạm dụng sản phẩm này có thể làm hỏng lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, dễ gây viêm, nổi mụn hay khiến da mẩn đỏ, kích ứng.

Miếng lột mụn đầu đen

Miếng lột mụn có thể giúp loại bỏ mụn đầu đen ở cánh mũi cũng như làm sạch lỗ chân lông và tế bào da chết. Tuy nhiên, nó cũng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến tiết nhiều dầu hơn, đồng thời, lỗ chân lông bị nở rộng dễ tiếp xúc với bụi bẩn, tạo thành mụn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới