Thứ hai, 23/8/2021, 13:18 (GMT+7)

7 sai lầm khiến tóc hư tổn nặng nề

Buộc tóc khi còn ướt hoặc thoa dầu dưỡng lên da đầu sẽ gây áp lực lên chân tóc, khiến tóc dễ gãy rụng.

Buộc tóc khi ướt

Chuyên gia chăm sóc tóc khuyến cáo, không nên buộc tóc khi ướt bởi sẽ gây áp lực lên chân tóc và da đầu, khiến tóc yếu, dễ gãy rụng. Sau khi gội đầu, nên vắt hết nước ẩm và để tóc khô tự nhiên. Nếu cần ra ngoài ngay, hãy thấm khô tóc khoảng 70% rồi sấy khô bằng nhiệt độ thấp.

Thoa dầu dưỡng tóc lên da đầu

Dầu dưỡng có tác dụng nuôi dưỡng và giúp tóc suôn mượt hơn nhưng chỉ nên dùng ở 1/2 đuôi tóc, tuyệt đối không nên thoa lên da đầu và chân tóc. Thoa dầu dưỡng lên da đầu và chân tóc khiến tóc bết, dễ đổ dầu và khiến tóc dễ gãy rụng.

Không dùng sản phẩm tạo kiểu

Trước khi tạo kiểu tóc, nên dùng các sản phẩm chăm sóc, hỗ trợ tạo kiểu để giúp tóc vào nếp. Các sản phẩm này còn có tác dụng như một lớp bảo vệ, giảm thiểu ảnh hưởng của thiết bị nhiệt lên tóc.

Không dùng dầu xả

Dầu xả tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc, hình thành lớp màng mỏng bảo vệ tóc khỏi những tác hại của môi trường bên ngoài. Ngoài ra, dầu xả còn bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tóc chắc, khỏe, óng mượt hơn, làm giảm hiện tượng khô, xơ, chẻ ngọn và gãy rụng.

Dùng bột phủ tóc che da đầu

Một số người dùng bột phủ tóc để che đi vùng da đầu bị rụng tóc hoặc hói nhưng thói quen này có thể gây rụng tóc nhiều hơn. Bột mịn lọt vào lỗ chân lông, vừa làm tắc nghẽn, vừa khiến các nang tóc không thể phát triển.

Không tỉa tóc thường xuyên

Chuyên gia chăm sóc tóc khuyến khích tỉa tóc sau mỗi 2 tháng để tóc phát triển tốt và chắc khỏe hơn. Lười tỉa tóc sẽ khiến tóc dễ xơ rối, chẻ ngọn và mất đi dáng tóc ban đầu.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới