Thứ năm, 13/1/2022, 19:00 (GMT+7)

7 năm Lê Thúy - Đỗ An gìn giữ hôn nhân

Vợ chồng Lê Thúy - Đỗ An có cuộc sống bình yên và đang nỗ lực có con sau bảy năm gắn bó.

Đầu năm 2015, người mẫu Lê Thúy kết hôn với diễn viên Đỗ An sau một năm hẹn hò. Uyên ương quen nhau qua sự giới thiệu của ca sĩ Mai Tiến Dũng và Tóc Tiên. Đỗ An cho biết trên sàn diễn, bà xã là người mẫu có gương mặt lạnh lùng nhưng ở ngoài đời, cô khá nữ tính.

'Thúy nhõng nhẽo như con mèo. Mỗi lần giận là tôi phải năn nỉ nhiều lắm. Cô ấy đặt sự tin tưởng tuyệt đối ở chồng và luôn nghĩ chồng là chỗ dựa vững chắc cho mình. Cô ấy muốn lúc nào cũng có cảm giác chồng ở bên cạnh để lo lắng, sắp xếp công việc, cuộc sống cho mình, dù bình thường Thúy có thể tự làm tốt', anh nói.

Thời gian đầu chung sống, họ gặp nhiều khó khăn vì chưa hiểu hết tính cách của nhau. Có lần Lê Thúy từng giận dỗi Đỗ An, muốn xách vali ra khỏi nhà do anh dành phần lớn thời gian cho công việc thay vì gia đình. Thói quen sinh hoạt của đôi trẻ cũng có sự khác biệt. Tuy nhiên, mỗi khi Lê Thúy nóng giận, Đỗ An luôn nhường nhịn vợ. 'Mình rành tính vợ tới mức biết lỗi, biết sai nhưng mình sẽ không nói gì. Cứ để khi nào bình tĩnh, hết giận thì nói chuyện lại với nhau', Đỗ An cho biết.

Đỗ An nói vợ chồng anh có nhiều điều khác biệt và đối lập nhưng họ tin 'mình sinh ra là để dành cho nhau'. Cuộc sống hôn nhân không tránh khỏi mâu thuẫn, thậm chí có lúc gay gắt nhưng họ đều vượt qua. Bí quyết nằm ở sự nhường nhịn. Theo thời gian, họ thay đổi lối sống vì nhau. Cặp sao cho biết họ kiên nhẫn, biết lắng nghe mong muốn của bạn đời nhiều hơn để thay đổi, thích nghi. Thời gian giúp họ củng cố tình cảm, ngày càng yêu thương và thấu hiểu nhau hơn.

Biết vợ thích sự lãng mạn, mỗi ngày sinh nhật hoặc dịp lễ, Đỗ An luôn nghĩ ra những món quà thú vị, bất ngờ dành cho vợ. Dịp tròn một năm ngày cưới, anh ở Mỹ lo công việc nên đã thu âm ca khúc Mùa yêu đầu gửi tặng Lê Thúy khiến cô bất ngờ. Dịp kỷ niệm hai năm ngày cưới, anh đi quay phim xa, còn vợ đi diễn ở Đà Nẵng. Đỗ An sau đó bí mật bay vào Đà Nẵng thăm vợ, sáng sớm nhờ các nhân viên khách sạn gõ cửa rồi lao vào tung hoa. Buổi tối, anh đưa vợ đi ăn bên bờ biển. 'Cô ấy không đòi hỏi món quà vật chất, chỉ cần những hành động chân thành, xuất phát từ trái tim là đủ', anh nói.

Đỗ An hát 'Mùa yêu đầu' tặng Lê Thúy
 
 

Đỗ An hát 'Mùa yêu đầu' tặng Lê Thúy dịp kỷ niệm một năm ngày cưới.

Đỗ An cho biết trong quan hệ vợ chồng, Lê Thúy là người hay ghen. Do đó với bạn gái cũ, anh giữ khoảng cách chừng mực và công khai trò chuyện trên mạng xã hội chứ không giấu giếm. 'Nếu muốn giấu tôi cũng không giấu được vì Thúy tối ngày ôm điện thoại của tôi. Khi tôi vừa về nhà, đặt điện thoại xuống bàn là Thúy chộp lấy kiểm tra liền. Hành động này rất dễ thương', anh nói.

Trong khi đó, sau khi trở thành vợ Đỗ An, thỉnh thoảng Lê Thúy vẫn nhận được những lời mời đi ăn, tán tỉnh từ những người đàn ông khác. Cô thẳng thắn khẳng định mình là người đã có gia đình, không bao giờ để người thứ ba chen vào mối quan hệ của hai vợ chồng. Đỗ An nói: 'Tôi từng chấp nhận chuyện Thúy đi ăn trưa với người đàn ông khác khi cả hai đang giận nhau. Tôi chấp nhận bởi biết nếu tình cảm của mình với vợ đủ lớn, chắc chắn Thúy sẽ ở lại'. Anh cũng nói thêm, đàn ông ngoài kia đều có mặt tốt lẫn mặt xấu. Đỗ An tin vợ là một người thông minh để nhận định được vấn đề.

Trong mắt Lê Thúy, ông xã là người thẳng thắn, bộc trực nhưng hơi gia trưởng. Đỗ An nhiều lúc nghĩ sao nói vậy trong khi Lê Thúy lại nhạy cảm, hay tự ái và có chút thiếu tự tin về bản thân nên thường hay trách ông xã vô tâm. Có lúc, cô từng thấy chồng và mình khó hòa hợp. Nhưng dần dần, sự kiên nhẫn của Đỗ An giúp họ gần nhau hơn và những suy nghĩ tiêu cực gần như biến mất. Cả cô và anh thẳng thắn góp ý để đối phương hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, Lê Thúy còn yêu thích sự cầu tiến, trách nhiệm với công việc và gia đình của chồng. Anh luôn cố xây dựng nền tảng tài chính vững vàng cho cuộc sống lứa đôi.

Sau ba năm kết hôn nhưng chưa có con, năm 2018, Lê Thúy tuyên bố giải nghệ, dành thời gian cho kế hoạch làm mẹ. Cựu người mẫu cho biết khi đi khám sức khỏe, bác sĩ tư vấn bảo cô quá gầy (cao 1,8 m, nặng 40 kg), cơ thể mang thai sẽ không tốt. Rời sàn catwalk, cô lên kế hoạch bồi bổ, tăng cân, chuẩn bị cho việc làm mẹ.

Trong chương trình 'Giải mã tri kỷ', Đỗ An từng dành cho Lê Thúy nhiều lời ngọt ngào về sự hy sinh khi từ bỏ sự nghiệp người mẫu để làm vợ: 'Anh không muốn em hy sinh gì cả. Nếu em muốn tiếp tục sự nghiệp người mẫu và muốn đi xa hơn nữa, anh vẫn hỗ trợ em. Anh biết quyết định rời bỏ sàn diễn không phải dễ dàng và hiểu sự hy sinh đó của em. Anh cắm đầu làm việc không phải vô tâm mà chỉ muốn lo lắng cho em và gia đình nhỏ của mình trong tương lai'.

Lê Thúy được ông xã Đỗ An đưa về nhà bố mẹ đẻ ở Quảng Bình đón năm mới 2020, sau 9 năm ăn Tết xa nhà. Đỗ An cảm nhận rõ niềm vui trên gương mặt vợ nên hứa cách mỗi năm sẽ sắp xếp để vợ được đón Tết cùng bố mẹ, bà con làng xóm.

Cựu người mẫu cũng có quan hệ tốt đẹp với bố mẹ chồng. Cô tiết lộ từ ngày làm dâu nhà Đỗ An, cô được bố mẹ chồng cưng chiều vì gia đình toàn con trai và rất mê có con gái. 'Mẹ anh lúc nào cũng lo lắng cho sức khỏe của tôi nên hay mua đồ ăn để con dâu tẩm bổ. Những tối rảnh rỗi, mẹ còn tự may cho tôi vài bộ đồ ngủ. Bố chồng thì khỏi bàn, cưng con dâu như thể tôi còn đang đi học. Mỗi khi con dâu đi công tác xa, bố còn cho tiền, bắt tôi cầm theo y như bố mẹ ruột vẫn làm. Tôi thấy mình may mắn khi được bố mẹ chăm lo như con ruột', cô nói.

Bảy năm bên nhau, Lê Thúy nói cô và chồng đã trải qua khoảng thời gian tương đối bình yên. Có lúc vợ chồng cô cũng xảy ra xung đột hoặc không hiểu nhau nhưng mọi chuyện đều đã qua. Bây giờ họ sống với nhau vì một mục tiêu chung là cùng xây dựng gia đình, có trách nhiệm, tôn trọng nhau. Lê Thúy hiện kinh doanh quán ốc và đầu tư chứng khoán, bất động sản. Chồng cô là đạo diễn mỹ thuật, thỉnh thoảng tham gia một số bộ phim. Cô đang tập trung tẩm bổ để tăng cân, thuận lợi cho dự định sinh em bé của hai vợ chồng.

Dịp kỷ niệm bảy năm ngày cưới, vợ chồng Lê Thúy rủ nhau chụp bộ ảnh mới. Lê Thúy nhắn nhủ chồng trên trang cá nhân: 'Hạnh phúc là cùng nhau cố gắng và vì nhau để thay đổi. Mỗi ngày dành cho nhau một chút quan tâm, lo lắng, chia sẻ để hiểu, yêu nhau hơn. Cảm ơn anh đã luôn nhường nhịn, chiều chuộng và yêu em'. Lê Thúy thấy cô may mắn vì có ông xã tâm lý, luôn yêu chiều vợ.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới