Thứ ba, 24/11/2020, 00:06 (GMT+7)

7 món ăn vặt lành mạnh của Tăng Thanh Hà

Hầu hết các món ăn vặt Tăng Thanh Hà làm cho bản thân cũng như cho chồng con đều hạn chế dầu mỡ, đường ngọt và đảm bảo quy tắc nhiều chất xơ, protein... có lợi cho sức khỏe, làn da, vóc dáng.

Ăn vặt là thói quen phổ biến và khá khó bỏ ở chị em, đặc biệt là dân văn phòng do tính chất công việc ngồi lâu một chỗ, dễ "buồn mồm". Tuy nhiên, ăn vặt hoàn toàn không xấu nếu biết cách chọn lựa thực phẩm tốt, ăn với liều lượng vừa phải. Ngược lại, ăn vặt khoa học còn hỗ trợ giữ dáng hiệu quả. Theo đuổi chế độ ăn uống healthy để bảo vệ sức khỏe, vóc dáng từ nhiều năm nay nên các món ăn vặt của Tăng Thanh Hà cũng tuân thủ nguyên tắc lành mạnh, hạn chế tối đa đường ngọt, dầu mỡ.

Trái cây tươi là một trong những món ăn vặt, bữa phụ lý tưởng nhờ chứa hàm lượng vitamin dồi dào, tốt cho sức khỏe, làn da lẫn vóc dáng. Một số các loại quả như táo, bơ, đu đủ, lê, chuối... cũng chứa nhiều chất xơ nhờ đó nhanh no bụng mà không ảnh hưởng đến cân nặng. Các loại trái cây tươi thường xuất hiện trong thực đơn của bà xã doanh nhân Louis Nguyễn là đu đủ, bơ, việt quất, chuối chín...

Bà mẹ 2 con còn chuộng các món rau sấy khô như cải xoăn, súp lơ sấy... chứa hàm lượng chất xơ cao, calo thấp. Tuy nhiên, các loại quả sấy khô lại không được khuyến khích khi đang đặt mục tiêu cải thiện vóc dáng do thường chứa hàm lượng đường cao.

Tăng Thanh Hà dành thời gian làm sữa chua cho cả gia đình cùng thưởng thức. Cô thường ăn sữa chua kèm các loại trái cây tươi, yến mạch... Sữa chua là bữa phụ, bữa ăn vặt lý tưởng nhờ chứa nhiều protein, chất béo tốt có lợi cho vóc dáng, hệ tiêu hóa. Ngoài sữa chua thông thường hay sữa chua Hy Lạp, Tăng Thanh Hà còn mê mẩn món sữa chua Kefir nhờ hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Bỏng ngô cũng là một trong những món ăn vặt chứa hàm lượng calories thấp nếu không sử dụng nhiều các chất phụ gia như bơ, đường, phomai... Tiết chế được các loại phụ gia đi kèm khi nổ bỏng sẽ giúp món ăn này trở nên lý tưởng cho thực đơn giữ dáng, có ích cho hệ tiêu hóa.

Các loại hạt như đậu phộng, hạt bí, óc chó, mắc ca, hạnh nhân... luôn được khuyến khích thêm vào chế độ ăn bởi chúng chứa nhiều khoáng chất, dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, hệ tiêu hóa, hỗ trợ việc giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Trong hình, Tăng Thanh Hà làm món đậu gà bằng lò nướng. Loại đậu này chứa nhiều protein, chất xơ hòa tan tốt cho tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tiểu đường và được khuyến khích thêm vào thực đơn giảm cân.

Bà mẹ nổi tiếng còn làm bánh nướng ăn vặt với thành phần chính là hạt bí, hạt hạnh nhân cắt lát.

Tăng Thanh Hà có thói quen làm các món sữa hạt với thành phần chính là hạt hạnh nhân, hạt điều... So với sữa động vật, sữa hạt dễ tiêu, nhẹ bụng lại chứa nhiều protein, canxi, magie, chất xơ, không chứa hormones tăng trưởng, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, củng cố hệ xương, bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da. Sữa hạt thường được Tăng Thanh Hà uống sau bữa sáng hoặc có thể sử dụng như bữa phụ trong ngày mà không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới