Chủ nhật, 31/1/2021, 08:10 (GMT+7)

7 món ăn sáng khiến bạn tăng cân

Ăn sáng với các món chứa quá nhiều tinh bột như xôi, bánh mì hay các món nhiều chất béo như bánh, quẩy chiên đều không tốt cho sức khoẻ và cân nặng.

Bữa sáng quá nhiều tinh bột

Bữa sáng chứa quá nhiều tinh bột như xôi, bánh mì có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến. Bạn có thể thấy no nhanh nhưng cũng rất nhanh đói và có nhu cầu ăn nhiều hơn vào các bữa sau. Bữa sáng cần có đủ tinh bột, chất xơ, chất béo và protein để đảm bảo năng lượng cho cả ngày.

Bánh ngọt

Sau khi thức dậy, bạn không nên ăn bất cứ thứ gì có lượng đường cao hoặc chất béo bão hòa vì có thể ảnh hưởng đến gan. Ăn sáng bằng bánh ngọt không chỉ gây hại cho sức khoẻ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân nặng.

Ngũ cốc

Hầu hết các loại ngũ cốc đóng gói đều là ngũ cốc tinh chế và thêm đường nên không tốt cho sức khỏe và cân nặng.

Bánh, quẩy chiên

Bánh quẩy là thực phẩm chiên nhiệt độ cao, cùng với bánh bao chiên, bánh rán có lượng chất béo cao, có thể gây ra những bất lợi cho sức khỏe như khó tiêu, béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp...

Ăn thức ăn từ hôm trước

Thức ăn để qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe. Các loại rau ăn thừa, đặc biệt là rau lá xanh đậm, cố gắng không nên ăn lại bởi lượng nitrat trong loại rau này tương đối cao, sau khi nấu chín và để trong thời gian dài, nó sẽ dễ dàng chuyển thành nitrit - một chất gây ung thư rất nguy hiểm.

Vừa đi vừa ăn

Vừa đi vừa ăn, ăn vội vàng sẽ khiến cơ thể không kịp nhận biết khi bạn đã no, do đó, bạn có thể sẽ ăn quá nhiều so với nhu cầu thực.

Đồ ăn vặt

Các loại đồ ăn vặt như bánh quy, bim bim, socola... không phải là món ăn sáng khoa học vì chúng rất khó tiêu hoá và hấp thụ. Những thực phẩm này không khiến bạn có cảm giác no nên thường sẽ ăn rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến dư thừa năng lượng không cần thiết nhưng lại thiếu chất dinh dưỡng khiến cơ thể suy giảm thể lực và dễ mắc bệnh.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới