Thứ ba, 19/1/2021, 10:37 (GMT+7)

7 mẹo làm đẹp không hiệu quả như lời đồn

Vặn xoắn tóc rồi sấy khô không tạo được lọn xoăn sóng nước mà khiến tóc khô xơ hơn.

Tận dụng sáp dưỡng da sau cạo râu làm kem lót

Mẹo tận dụng sáp dưỡng da sau khi cạo râu để làm kem lót trang điểm giúp mịn màng và được giữ ẩm không mang lại hiệu quả cao. Chuyên gia da liễu khuyến cáo sáp dưỡng này có thể khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn với làn da mẫn cảm, dễ kích ứng.

Hơ nóng chì kẻ lông mày để có đường kẻ sắc nét

Kết quả thử nghiệm hơ nóng đầu bút chì cho thấy hai đường kẻ trước và sau khi làm nóng không có nhiều sự khác biệt. Thậm chí, đầu chì được hơ nóng mờ hơn và không sắc bằng đầu chì bình thường.

Thêm bột bắp để tạo hiệu ứng lỳ cho sơn móng tay

Sau khi thêm ít bột bắp vào lọ sơn móng tay và vẽ lên móng, dễ dàng nhận thấy lớp sơn sau khi khô trở nên gồ ghề, thiếu mịn màng và bóng sáng, khiến màu móng không hoàn hảo như bình thường.

Trộn phấn mắt và sơn móng tay để tạo màu sơn mới

Đây là một mẹo làm đẹp được khá nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên sau khi thử nghiệm, màu sơn có thể được thêm chút ánh nhũ nhưng lại khiến chất sơn bị vón cục, không mịn màng.

Dùng băng dính để sơn móng tay đều và gọn gàng hơn

Rất nhiều cô nàng áp dụng cách này khi tự sơn móng tay: dán lớp bắng dính lên móng rồi sơn đè lên để tạo được đường kẻ thẳng và đều. Tuy nhiên, thực tế thử nghiệm cho thấy mẹo này làm bạn mất khá nhiều thời gian và sau khi bóc băng dính ra, sơn móng tay có khi còn chưa khô khiến phần móng lem nhem hơn.

Dùng thêm kẹp giấy để tóc đuôi ngựa dày và phồng hơn

Đúng là kẹp giấy giúp phần tóc buộc đuôi ngựa trở nên phồng và dày hơn hẳn nhưng khi gài kẹp lên đầu, da đầu sẽ rất đau, thêm nữa kẹp giấy cũng khiến phần dây buộc lỏng hơn, tóc nhanh bị tuột.

Tết tóc lại và sấy để tạo lọn xoăn sóng nước

Rất nhiều chị em áp dụng mẹo này để có được mái tóc xoăn sóng nước vừa quyến rũ vừa cá tính. Tuy nhiên, thực tế sau khi tết và sấy khô tóc, các lọn tóc trông như bị khô gãy, so với máy làm xoăn thông thường thì cách này khiến các lọn tóc xấu hơn hẳn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới