Thứ năm, 25/3/2021, 15:35 (GMT+7)

7 mẹo giúp tóc mọc nhanh và dày dặn

Dầu dừa, nước ép hành tây hay gel lô hội là những nguyên liệu giúp kích thích mọc tóc và phục hồi tóc hư tổn hiệu quả.

Gel lô hội

Gel lô hội có tính chất dịu nhẹ và chứa vitamin có thể tác động sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc. Hòa nước và nước ép lô hội vào bình theo tỷ lệ 2:1, lắc đều và xịt lên tóc trước khi tạo kiểu.

Bồ công anh

Bồ công anh là một loại cây có chứa khoáng chất , vitamin và đặc tính chống viêm, giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ngâm một túi trà rễ cây bồ công anh trong nước nóng trong 10 phút. Đun sôi 2 thìa hạt lanh trong nước trong 5 phút. Sau khi đun sôi, loại bỏ hạt lanh khỏi nước và thêm một thìa mật ong. Để nguội, trộn trà bồ công anh, nước hạt lanh và một thìa nước cốt chanh. Sau gội đầu, đổ hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong 10 phút rồi gội sạch lại.

Tinh dầu bạc hà

Nghiên cứu chỉ ra rằng dầu bạc hà có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu trên da đầu, giúp tóc mọc nhanh hơn. Pha loãng dầu bạc hà trong dầu jojoba hoặc dầu hạt nho theo tỷ lệ 1:6, thoa hỗn hợp lên chân tóc, massage nhẹ nhàng vài phút, không cần xả sạch lại.

Dầu hương thảo

Hương thảo ngoài việc dùng để nấu ăn còn có khả năng thúc đẩy sự phát triển của tóc. BPha loãng 10 đến 12 giọt dầu hương thảo trong dầu gội. Sử dụng nó hàng ngày để có được mái tóc đầy đặn và khỏe mạnh.

Nước ép hành tây

Bóc vỏ một củ hành tây và băm nhỏ. Sử dụng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố để lọc chiết xuất nước ép hành tây. Thoa nước ép hành tây lên da đầu hai lần mỗi ngày trong khoảng 6 tuần để đạt hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng hiệu quả trong việc phục hồi tóc hư tổn. Có thể thoa dầu dừa trước khi gội đầu hoặc sau khi gội đầu như một cách dưỡng tóc.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu oải hương cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc gia tăng tốc độ mọc tóc. Pha loãng tinh dầu oải hương với dầu jojoba theo tỷ lệ 1:6 rồi thoa lên chân tóc, massage nhẹ nhàng trong vài phút, không cần xả sạch lại. Hoặc trộn vài giọt tinh dầu oải hương với dầu gội rồi dùng để gội đầu như bình thường.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới