Thứ bảy, 2/1/2021, 08:08 (GMT+7)

7 lợi ích khi ăn socola đen vào bữa sáng

Socola đen không phải là món ăn thường dùng cho bữa sáng nhưng nghiên cứu lại chỉ ra 7 lý do bạn nên thay đổi thói quen.

Cải thiện độ tập trung, ghi nhớ

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn socola đen ít nhất một lần/tuần có xu hướng thể hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ. Flavanol trong ca cao làm tăng lưu lượng máu đến khu vực não bộ chịu trách nhiệm cho việc học tập và ghi nhớ.

Giảm thèm ăn

Nghiên cứu đã chỉ ra bữa sáng giàu năng lượng với một chút socola đen sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, cắt giảm lượng calo nạp vào trong ngày. Ăn socola đen vào buổi sáng có thể giúp cải thiện thói quen ăn uống xấu.

Cải thiện tâm trạng

Ăn socola kích thích sản xuất endorphin, giúp cải thiện tâm trnagh, tăng cảm giác tích cực. Socola đen được chứng minh là có tác dụng chống trầm cảm.

Tốt cho sức khoẻ

Socola đen được chứng minh là tốt cho tim mạch nhờ tác dụng giảm huyết áp và giúp mạch máu thư giãn. Socola đen cũng giúp cả thiện chuyển hoá glucose, chống lại bệnh tiểu đường. Đây còn là thực phẩm đầu bảng trong thực đơn giảm cân.

Giúp tỉnh táo

Socola có chứa caffeine, giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn. Một hóa chất khác từ ca cao là theobromine tạo vị đắng cho chocolate và tăng năng lượng cho bạn vào buổi sáng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Socola rất giàu dinh dưỡng như canxi, đồng, magie, kali... Socola đen có chứa hàm lượng chất chống oxy hoá nhiều hơn trà xanh. Flavanol trong socola giúp chống lại các tổn thương tế bào gây ra bởi các chất oxy hóa mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như khói thuốc lá, ô nhiễm không khí và rượu.

Tăng cường cơ bắp

Nếu bạn có thói quen tập luyện vào buổi sáng thì nên bổ sung socola đen vào thực đơn vì chúng làm tăng nồng độ oxit nitric, giúp phục hồi và phát triển cơ bắp tốt hơn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới