Thứ ba, 13/7/2021, 13:03 (GMT+7)

6 tư thế yoga giúp giảm mỡ thừa toàn thân

Các tư thế yoga đơn giản tuy không giúp giảm mỡ thừa cấp tốc nhưng mang đến hiệu quả giảm cân lâu dài và bền vững.

Tư thế rắn hổ mang

Đây là một tư thế tập giúp săn chắc mông và các cơ bắp ở thân dưới hiệu quả.

Nằm sấp trên thảm, hai lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực. Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt, mắt hướng lên trần nhà. Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở. Lặp lại động tác 8 lần.

Tư thế cây cung

Động tác này là lựa chọn tuyệt vời trong việc làm săn chắc da, giảm mỡ thừa ở cánh tay và chân.

Nằm sấp trên thảm, từ từ uốn cong hai chân và nâng đầu gối lên từ phía sau. Hít vào, bắt đầu uốn cong lưng, dùng hai tay nắm lấy hai cổ chân, mắt hướng lên trên. Cố gắng duy trì tư thế này trong 10 nhịp thở. Lặp lại động tác 8 lần.

Tư thế nghiêng người mở rộng

Động tác này rất thích hợp với những người muốn giảm mỡ thừa ở hai bên đùi và cánh tay.

Đứng trên thảm với hai chân mở rộng, từ từ hạ gối chân phải một góc 90 độ, trong khi chân trái duỗi thẳng. Tiếp theo, nâng tay phải lên cao, cúi người về phía bên trái, ép ngực vào chân trái, kéo căng sườn phải càng nhiều càng tốt, mắt hướng theo tay, hai tay có thể chống xuống đất để giữ thăng bằng. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở rồi đổi bên. Lặp lại mỗi bên 8 lần.

Tư thế chiến binh

Động tác này là một trong những bài tập giúp giảm cân nhanh và hiệu quá nhất trong chuỗi các động tác yoga nhờ làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cho bắp đùi và cánh tay được săn chắc.

Đứng trên thảm với chân phải đặt phía trước, hai chân cách nhau một khoảng xa. Từ từ hạ thấp gối phải, cho đùi song song với sàn. Tiếp theo, hai tay chắp lại và nâng cao lên trên, mắt hướng lên trần nhà, cố gắng căng mình, uốn cong lưng ra sau. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp và lặp lại cho bên trái. Thực hiện mỗi bên 8 lần.

Tư thế cối xay gió

Đây là động tác giúp giảm lượng mỡ thừa ở bụng và dạ dày.

Nằm ngửa trên thảm. Nâng chân phải lên một góc 90 độ. Co đầu gối chân phải lại và ép về phía dạ dày. Dùng hai tay ôm lấy bàn chân, từ từ nâng đầu lên cho mũi chạm vào đầu gối và giữ trong 10 nhịp thở. Lặp lại tương tự với chân trái hoặc có thể thực hành tư thế này với cả hai chân cùng một lúc. Thực hiện động tác 8 lần.

Tư thế chim bồ câu đơn giản

Động tác này sẽ giúp bão hòa chất béo trong khu vực dạ dày, giúp bạn giảm cân nhanh.

Ngồi trên thảm với chân phải co lại, bàn chân hướng vào trong xương chậu. Chân trái duỗi thẳng về sau. Hai tay đặt hai bên cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn, ưỡn ngực, uốn cong lưng. Giữ tư thế trong 10 nhịp thở. Làm lại tương tự cho chân trái. Thực hiện động tác mỗi bên 8 lần.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới