Thứ tư, 5/1/2022, 11:19 (GMT+7)

6 thói quen khiến tóc thêm hư tổn

Xoắn, vặn, buộc chặt khi tóc còn ướt khiến chúng bị căng quá mức dẫn đến đứt gãy, rụng nhiều hơn.

Sau khi gội đầu, tốt nhất bạn nên dùng khăn thấm nhẹ cho bớt ướt, sau đó để tóc xõa, khô tự nhiên hoặc dùng máy sấy chế độ mát/lạnh nhằm hạn chế tác động nhiệt độ cao lên tóc.

Thói quen chải tóc khi tóc ướt dễ khiến tóc rụng nhiều hơn. Bạn nên chải tóc trước khi gội đầu. Việc này sẽ đỡ làm tóc bị rối, tạo thành các nút thắt khi ướt và góp phần hạn chế rụng tóc trong lúc gội đầu.

Gội đầu khi đứng dưới vòi hoa sen dù tiện lợi nhưng sẽ không sạch bằng kiểu gội đầu ngược. Nếu bạn có mái tóc dài, gội ngược sẽ giúp bạn dễ dàng thoa các sản phẩm làm sạch vào sâu các lớp tóc. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, việc xả ngược tóc có thể ngăn ngừa mụn, hạn chế phần nào chất tẩy rửa tóc dính lên trên trán, cổ, lưng.

Khi tìm được sản phẩm chăm sóc tó ưng ý, hầu hết mọi người đều có xu hướng không muốn thay đổi. Tuy nhiên, cứ dùng mãi một loại dầu gội, xả, mái tóc cũng có thể bị 'nhờn thuốc'. Bạn có thể thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc theo mùa, theo tình trạng tóc vào từng thời điểm nhất định mái tóc khỏe đẹp hơn.

Dầu gội khô là 'cứu cánh' trong trường hợp bạn quá bận rộn, không có đủ thời gian để gội đầu theo cách thông thường. Nó vừa có thể làm sạch tình trạng bết dầu nhanh chóng lại giúp phần chân tóc trông đầy đặn, bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng sản phẩm này vì có thể dẫn đến tích tụ hóa chất trên da đầu và gây ngứa, gàu, nấm...

Dầu xả là một trong những bước cần thiết giúp bảo vệ lớp biểu bì của tóc đồng thời làm cho các sợi tóc mềm mượt hơn, hạn chế gãy rụng. Nhiều người có thói quen ủ dầu xả trên tóc vì tin rằng càng để lâu tóc càng mượt, tuy nhiên điều này chỉ càng khiến mái tóc nhanh bết. Để dầu xả trên tóc không quá 3 phút là thời gian lý tưởng cho sản phẩm phát huy hết tác dụng và tóc không bị bết nhanh.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới