Chủ nhật, 10/5/2020, 07:00 (GMT+7)

6 'thiên đường mây' ở Thái Lan

Thái LanĐến Mae Hong Son, Trang... vào những tháng cuối năm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sương chảy xuống đỉnh núi như thác nước đẹp "lịm tim".

Hồ Pang Ung, tỉnh Mae Hong Son, còn được gọi là "Thụy Sĩ của Thái Lan" nhờ khung cảnh lãng mạn. Đây là một trong những điểm đến được yêu thích ở miền Bắc. Hồ nằm trên đồi cao, xung quanh bao phủ bởi rừng thông, sáng sớm lớp sương mù vờn quanh mặt nước tựa tiên cảnh. Dù phải lái xe đi một chặng đường khá dài, nhưng bù lại cảnh sắc chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy xứng đáng. Thú vị nhất là cắm trại qua đêm bên bờ hồ, ngắm bình minh.

Ban Cha Bo được mệnh danh là tiệm mì lãng mạn nhất Mae Hong Son với một mặt hướng núi. Quán bán món mì Thái, thấm vị. Dù có bàn nhưng phần lớn khách ngồi bệt dưới sàn thưởng thức mì như đi picnic. Những hôm trời nắng, bạn chỉ cần giơ máy lên là có bức ảnh "sống ảo" ưng ý. Cà phê cũng là món nên thử của quán.

Cách đó không xa là Ban Luk Khao Lam, điểm săn mây hút các phượt thủ Thái Lan. Hầu như mùa nào trong năm bạn cũng có thể ngắm biển mây khi đứng ở đây. Bạn có thể dành một ngày, sáng sớm canh lúc mặt trời ló rạng, dùng bữa tại một cửa hàng mì gần đó. Sau đó đi vài km thì bắt gặp một ngôi làng rất đẹp và yên tĩnh, đến chiều quay lại đây ngắm mặt trời lặn là chuẩn. Bạn có thể thuê xe máy đi cho chủ động thời gian.

Thiên đường mây ở Thái Lan
 
 

Wang Pha Mek ở tỉnh Trang chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm bởi biển mây ảo diệu. Để lên được đỉnh, du khách phải trekking đoạn đường rừng khoảng 600 m, không khó đi. Bạn nên xuất phát lúc 4h30 để khi đến đỉnh là vừa kịp ngắm mặt trời mọc. Nếu đến đây vào tháng 11, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sương chảy xuống khỏi đỉnh núi như thác nước đẹp mê ly. Video: Livingroom Studio.

Nhiều người chia sẻ họ có thể ngồi cả ngày ở đây để ngắm mây Wang Pha Mek. Mỗi thời khắc trôi qua, cảnh vật lại thay đổi khác nhau. Bất kể sáng, trưa, chiều hay tối đều có thể khiến du khách say lòng. Wang Pha Mek cũng là gợi ý hay ho dành cho bạn nếu muốn trải nghiệm cắm trại qua đêm trên núi cao xứ chùa vàng.

Phu Thok (nghĩa là 'ngọn núi cô đơn' trong tiếng Isan), là một ngọn đồi biệt lập cao 359 m ở phía đông bắc Isan, Thái Lan. Trên đỉnh đồi là trạm Viễn thông Chiang Khan, cũng là điểm quan sát mây, núi được ưa chuộng vào mùa đông. Thời điểm đẹp nhất khi đến đây là từ tháng 8 đến tháng 2 năm sau, ánh hoàng hôn rực rỡ chiếu lên biển mây bồng bềnh đẹp như tranh.

Vách núi Sut Phaendin ở Chaiyaphum - tỉnh Đông Bắc Thái Lan phù hợp dành cho người thích chụp ảnh "sống ảo". Đây là vách đá dựng đứng, đồng thời là điểm cao nhất của dãy núi Phang Hoei. Khi đến đây, bạn không chỉ có cảm giác cao hơn mây mà còn có thể phóng tầm mắt ngắm khu rừng xanh ngát dưới chân, tận hưởng không khí trong lành, hòa làm một cùng thiên nhiên.

Vi Yến (Ảnh JustTripz Thailand)

Đánh giá phiên bản mới