Thứ năm, 27/8/2020, 13:00 (GMT+7)

6 thành phần thêm vào nước lọc để bụng phẳng, eo thon

Nước muối loãng có tác dụng đào thải cặn bạ, độc tố tích tụ trong cơ thể và kích thích nhu động ruột giải quyết tình trạng táo bón, đầy bụng hiệu quả.

Thêm vài hạt muối tự nhiên (muối không chứa i ốt) vào ly nước buổi sáng có tác dụng làm sạch ruột, đào thải dư lượng thực phẩm tích tụ trước đó. Nước muỗi loãng cũng có tác dụng kích thích nhu động ruột, giải quyết tình trạng táo bón, hỗ trợ quá trình bài tiết của ruột và gan. Nếu muốn thức uống ngon hơn, bạn có thể vắt thêm một chút nước cốt chanh, uống khi bụng đói.

Hạt tiêu đen có khả năng giải độc, tăng cường quá trình chuyển hóa đường, giảm mức cholesterol, ngăn ngừa viêm nhiễm… Tuy nhiên, đập dập vài hạt tiêu và cho chúng vào nước ấm thì có thể sẽ hơi khó uống. Hãy cho thêm một chút mật ong, 1-2 lát gừng, uống khi còn ấm. Công thức này cũng có tác dụng làm ấm người, thư giãn cơ thể.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của lá hương thảo là cải thiện tiêu hóa, tăng cường trí nhớ và củng cố hệ miễn dịch. Ngoài ra hương thơm của loại hương thảo này cũng rất có lợi cho hệ thần kinh, giúp thư giãn hiệu quả. Thêm một nhánh hương thảo tươi cùng vài lát chanh vào nước lọc sau đó để qua đêm. Thức uống này vừa có công dụng giải khát lại có lợi cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình đốt mỡ hiệu quả.

Thêm vài lát táo tươi và một thanh quế nhỏ vào bình nước sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol. Thức uống này cũng cung cấp cho cơ thể vitamin C, B và chất chống oxy hóa.

Cho dưa leo vào nước lọc không chỉ giúp tăng hương vị mà còn giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn, đặc biệt là các món ngọt. Dưa leo cũng có nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên có lợi cho cơ thể đồng thời hỗ trợ quá trình detox, đốt mỡ. Ngoài cách thái lát dưa leo thả vào nước bạn cũng có thể xay nhuyễn, cấp đông vào thả vào nước. Có thể thêm bạc hà, chanh để tăng hương vị.

Tỏi có tác dụng cải thiện mức cholesterol, giải độc, đào thải kim loại nặng tích tụ trong cơ quan nội tạng, chống viêm nhiễm, ổn định huyết áp. Dù không phải thức uống thơm ngon nhưng so với việc ăn, nhai tỏi thì nước tỏi có thể sẽ dễ tiêu thụ hơn. Hãy cắt lát vài tép tỏi, chờ khoảng 5-10 phút sau đó ngâm chúng trong nước khoảng 2 tiếng.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới