Thứ năm, 18/2/2021, 10:45 (GMT+7)

6 sai lầm khi nhuộm tóc khiến bạn già đi chục tuổi

Chọn màu nhuộm không hợp với màu da sẽ khiến da xỉn màu, lộ khuyết điểm và làm bạn già đi chục tuổi.

Màu tóc làm tối da

Màu tóc quá tối có thể khiến khuôn mặt lộ rõ các khuyết điểm và làm bạn trông già đi, thiếu sức sống. Hãy chọn tông màu tóc phù hợp với màu da và giúp da trông trắng trẻo hơn. Nếu thích màu tối, bạn có thể chọn sắc nâu hạt dẻ đậm thay vì màu đen tuyền để làm sáng diện mạo.

Đổi màu tóc

Bạn không nên thay đổi màu quá khác với màu tóc tự nhiên, những sự thay đổi đột ngột có thể sẽ không phù hợp với màu da và khiến bạn trông già hơn.

Màu nhuộm không hợp với màu da

Mỗi người có một làn da mang sắc tố khác nhau. Bạn cần chọn màu nhuộm phù hợp với sắc tố da. Ví dụ, màu vàng bạch kim là màu thuộc tông lạnh, không hợp với những cô nàng có làn da trắng vì nó khiến khuôn mặt trông thiếu sức sống và già đi. Bạn có thể chọn màu vàng nâu hoặc màu caramel để tăng độ ấm áp cho diện mạo.

Không nhuộm tóc bạc

Mái tóc nửa nhuộm màu nửa bạc sẽ khiến bạn trông già đi và kém chỉn chu. Nếu có mái tóc bạc nhanh, bạn có thể thử kiểu cắt pixie để trông trẻ trung hơn.

Không nhuộm lại chân tóc

Yếu tố quan trọng sau khi nhuộm tóc là cần duy trì việc chăm sóc và nhuộm lại màu liên tục ở phần chân tóc mới mọc ra. Nhất là khi bạn chọn màu nhuộm khác hoàn toàn với màu tóc thật. Một cách xử lý hay cho những người không có nhiều thời gian tới tiệm chăm sóc tóc là nhuộm kiểu ombre với phần chân tóc màu tối màu hơn phần đuôi tóc.

Màu nhuộm lỗi mốt

Xu hướng màu nhuộm tóc thay đổi rất nhanh. Vì vậy, bạn cần cập nhật những màu tóc hot trend để không khiến bản thân trông lỗi thời.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới