Thứ ba, 1/12/2020, 14:35 (GMT+7)

6 sai lầm khi dùng dao cạo lông khiến da tổn thương

Cạo lông không đúng cách dễ làm tổn thương lỗ chân lông, khiến da ngứa, mẩn đỏ hoặc lây nhiễm vi khuẩn, vi rút.

Không phân biệt được dao cạo cho nam và nữ

Dao cạo của nam giới có nhiều lưỡi và các lưỡi dao được thiết kế chặt chẽ hơn để cạo râu dày trên mặt. Dao cạo của nam giới có các khớp xoay chính xác, dễ dàng di chuyển quanh cằm và cổ. Dao cạo của nữ có ít lưỡi và phần lưỡi mảnh hơn, đa phần không có khớp xoay. Giá thành dao cạo dành cho nữ thường rẻ hơn sản phẩm dành cho nam giới. Dùng dao cạo dành cho nam giới mang đến cảm giác cạo sạch hơn nhưng lại dễ làm tổn thương da hơn.

Cạo sai hướng lông

Cạo lông ngược từ dưới lên có thể tăng nguy cơ bị xước da và bỏng dao cạo, tổn thương nang lông và dẫn tới lông mọc ngược. Cao lông xuôi theo hướng từ trên xuống dưới sẽ giảm tình trạng da bị kích ứng và bỏng dao cạo.

Cạo lông khi da khô

Nếu không dùng gel hay kem cạo lông thì bạn nên chờ đến cuối thời gian tắm, khi da ấm và lông mềm hơn để cạo. Cạo lông khi da khô dễ khiến bạn bị ngứa hoặc bỏng dao cạo.

Dùng chung dao cạo

Dùng chung dao cạo lông dễ khiến lây nhiễm vi trùng và vi khuẩn. Các lưỡi dao cạo có thể lan truyền các bệnh nhiễm trùng như viêm nang lông hoặc nhiễm nấm. Vi khuẩn herpes và viêm gan cũng có thể phát triển ở môi trường ẩm ướt giữa các lưỡi dao.

Không thay lưỡi dao cạo thường xuyên

Khi lưỡi dao cạo bị cùn, gỉ sét hoặc dải dưỡng ẩm phía trên lưỡi dao đã bị mờ thì bạn cần thay lưỡi dao cạo. Cạo bằng lưỡi dao cũ, cùn có thể dẫn đến kích ứng da và bỏng rát. Dao cạo cũ cũng có thể lây lan vi khuẩn xâm nhập vào các lỗ chân lông đang mở.

Để dao cạo trong nhà tắm

Dao cạo nên được để ở nơi khô ráo để ngăn rỉ sét và vi khuẩn trú ngụ trên lưỡi dao. Tốt nhất nên dựng thẳng đứng dao cạo và để ở nơi thông thoáng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới