Thứ sáu, 16/4/2021, 10:53 (GMT+7)

6 món mỹ phẩm không đáng mua

Hũ phấn mắt một màu hay mascara chuốt mi dưới là những món mỹ phẩm không thực sự hữu ích.

Dầu gội, sữa tắm trong chai nhựa

Dầu gội, sữa tắm thường được đựng trong các chai nhựa là những sản phẩm chỉ nên mua một lần. Sau khi dùng hết, bạn có thể mua các sản phẩm đựng trong túi và đổ lại vào chai. Các sản phẩm dạng túi thường có giá rẻ hơn nhiều so với loại đựng trong chai nhựa.

Bông tẩy trang dùng một lần

Thông thường, để tẩy trang, bạn cần nhiều hơn một miếng bông tẩy trang, do đó gói bông tẩy trang sẽ hết rất nhanh và bạn thường phải mua mới liên tục. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng bông tẩy trang dạng giặt được và dùng nhiều lần.

Kem tẩy tế bào chết chống cellulite

Kem tẩy tế bào chết chống cellulite được quảng cáo là mang lại hiệu quả trong việc trị da sần vỏ cam, vết rạn, nếp nhăn da... nhưng thực chất không có gì khác biệt so với kem tẩy tế bào chết dạng hạt thông thường. Để tiết kiệm hơn nữa, bạn có thể dùng bã cà phê trộn với một chút dầu ô liu nguyên chất để tẩy da chết.

Mascara cho mi dưới

Loại mascara chuyên dụng cho mi dưới là sản phẩm không đáng mua bởi chúng không có gì khác biệt so với mascara thông thường. Hơn nữa, xu hướng làm đẹp tự nhiên không ưu ái kiểu trang điểm mắt với hàng mi dưới dày và dài. Bạn có thể để mi dưới tự nhiên, không cần chuốt.

Phấn mắt một màu

Những hũ phấn mắt một màu có giá thành không rẻ mà không quá khác biệt so với màu mắt trong các bảng phối sẵn. Nếu thường xuyên trang điểm mắt, bạn nên chọn loại bảng màu mắt 9 - 12 màu để tiết kiệm chi phí.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới