Thứ sáu, 6/11/2020, 15:59 (GMT+7)

6 món ăn thay cơm giúp no lâu mà không béo

Ngô, khoai lang là những thực phẩm giàu chất xơ và protein, vừa dễ tiêu hoá, vừa tốt cho sức khoẻ và vóc dáng.

Ngô

Ngô chứa nhiều chất xơ và chất béo tốt cho sức khoẻ, giúp chống lão hoá, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ăn ngô vào bữa sáng hoặc bữa trưa cung cấp năng lượng cho cả ngày hoạt động hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang chứa lượng tinh bột chỉ bằng 1/4 trong cơm mà lại giàu chất xơ, tốt cho tiêu hoá, tạo cảm giác no lâu, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Gạo lứt

Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt cao gấp hai lần gạo trắng nên giúp no lâu mà không gây béo. Ngoài ra, gạo lứt còn giàu vitamin và khoáng chất, giúp làm đẹp da và tóc.

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ và protein cùng nhiều khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào mà không ảnh hưởng đến cân nặng. Ăn yến mạch vào bữa sáng là thói quen tốt giúp cải thiện sức khoẻ và vóc dáng.

Diêm mạch

Hạt diêm mạch rất giàu chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, canxi, vitamin B, E cùng các axit amin, giúp cải thiện sức khoẻ và duy trì vóc dáng thon thả.

Bông cải trắng

Bông cải trắng hoàn toàn không chứa tinh bột, giàu đạm, vitamin và chất xơ, giúp no lâu mà không gây tăng cân. Bông cải trắng thường được cắt nhỏ để ăn thay cơm cùng các món mặn.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới