Thứ tư, 9/12/2020, 08:08 (GMT+7)

6 mẹo trang điểm 'hack tuổi' của phụ nữ Hàn

Trang điểm nền mọng nhẹ, thoa một chút má hồng và son môi sáng màu là những mẹo giúp phụ nữ Hàn 'ăn gian' tuổi.

Lớp nền mỏng nhẹ

Lớp nền được ví như làn da thứ hai. Nếu bạn trang điểm nền quá dày, làn da trông sẽ bị khô cứng, kém tự nhiên, khiến bạn già hơn tuổi. Mẹo của phụ nữ Hàn khi trang điểm là nhỏ vài giọt dầu dưỡng da vào kem nền để vừa dưỡng ẩm cho da, vừa giúp lớp nền căng bóng.

Dùng son sáng màu

Làn môi sáng màu sẽ giúp diện mạo trông trẻ trung, tươi tắn hơn. Dù dùng những màu son đậm như hồng, đỏ... phụ nữ Hàn cũng chọn các tông sáng thay vì sắc trầm để ăn gian tuổi.

Dùng má hồng vừa phải

Đánh một chút má hồng giúp làn da trông tươi sáng hơn. Tuy nhiên, bạn phải rất cẩn trọng khi dùng má hồng vì chỉ một chút quá tay, khuôn mặt sẽ bị quá 'lố'. Mẹo nhỏ của phụ nữ Hàn là chọn những màu má hồng trung tính như hồng phớt, cam đất hay hồng cam... để dễ dàng tiệp vào màu da.

Trang điểm mắt nhũ

Phấn nhũ không chỉ dành cho tiệc tối. Bạn có thể dùng màu mắt nhũ vào ban ngày với điều kiện là chọn loại nhũ màu trung tính và dùng thật tiết chế.

Trang điểm mắt và môi tiệp màu

Kiểu trang điểm mono-tone không phải quá mới nhưng luôn là 'chiêu bài' hiệu quả giúp chị em ăn gian tuổi. Đây cũng là mẹo giúp nàng không phải tốn thời gian nghĩ ngợi quá nhiều khi không biết dùng màu mắt này với màu son nào.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới