Thứ hai, 11/10/2021, 11:31 (GMT+7)

5 thói quen làm đẹp hại nhiều hơn lợi

Các loại nước ngọt có gas dành cho người ăn kiêng chỉ có lượng calo thấp hơn so với nước ngọt thông thường nhưng vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng.

Các loại nước ngọt được dán nhãn 'diet' thường có lượng calo thấp, không đường, tuy nhiên các chất tạo ngọt nhân tạo trong đồ uống giải khát này cũng không thực sự lý tưởng cho sức khỏe và vẫn có thể gây nghiện, ảnh hưởng đến răng miệng, tim mạch và tăng nguy cơ béo phì. Nếu việc uống nước lọc hàng ngày quá nhạt nhẽo, bạn có thể cho thêm vài lát chanh hay dâu tây, kiwi… vào nước để tạo hương thơm và một chút vị ngọt mà không gây hại cho sức khỏe hay cân nặng.

Xịt một chút nước hoa lên người có thể là thói quen bất di bất dịch của rất nhiều người. Thói quen 'thơm tho' tưởng chừng như vô hại nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây hại. Nước hoa, nhất là phân khúc bình dân, thường có các hoá chất tạo mùi, giữ mùi nguồn gốc từ dầu mỏ. Chất này tiếp xúc với da lâu ngày có thể gây dị ứng, đau đầu và nhiều hệ lụy nghiêm trọng hơn. Chuyển sang các sản phẩm có hương thơm từ tinh dầu tự nhiên hoặc hạn chế để nước hoa tiếp xúc trực tiếp với da, tóc là cách bạn nên áp dụng.

Ráy tai có chức năng bảo vệ ống tai khỏi bụi bẩn. Khi ráy tai tích tụ, chúng ta có xu hướng dùng tăm bông ngoáy để làm sạch và giảm khó chịu. Tuy nhiên, chuyển động xoay tròn của tăm bông có thể đẩy ráy tai vào sâu trong, ảnh hưởng đến cấu trúc màng nhĩ.

Xơ mướp dùng để tắm, massage da là nơi trú rất ngụ của vi khuẩn. Bạn có thể sẽ phát tán vi khuẩn đều lên da trong những lần sử dụng sau mà không hay biết. Tốt nhất sau khi sử dụng hãy giặt chúng thật sạch, phơi nơi có nắng để khử trùng phần nào. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên các loại sữa tắm, mỹ phẩm có chứa thành phần tẩy da chết để làm sạch sâu thay vì chỉ chà xát bên ngoài.

Đừng lạm dụng các loại kem đánh răng hay bất kỳ sản phẩm nào có khả năng làm trắng cấp tốc. Thực chất chúng chỉ làm bề mặt răng, men răng mòn hơn, gây ê buốt. Nếu muốn cải thiện vấn đề màu răng, bạn nên tham khảo ý kiến nha sĩ hoặc sử dụng các sản phẩm làm trắng răng uy tín với tần suất hợp lý.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới