Thứ hai, 6/9/2021, 15:10 (GMT+7)

5 lợi ích không ngờ khi ngủ nude

Ngủ nude không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp tăng sự tự tin, cải thiện quan hệ với 'nửa kia'.

Ngủ ngon hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra, bạn sẽ ngủ ngon hơn khi thân nhiệt thấp. Chỉ cần nhiệt độ tăng nhẹ 0,4 độ C cũng có thể tác động tới vùng não điều hòa chu kỳ ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ. Ngủ nude giúp làm giảm thân nhiệt, nhờ vậy, bạn sẽ ngủ ngơn hơn.

Giảm kích ứng da

Theo một khảo sát được thực hiện tại Anh, nam giới thường mặc pyjama 13 lần trước khi giặt, còn phụ nữ là 17 lần. Chuyên gia vệ sinh cá nhân cảnh báo, thói quen này khiến da dễ tích tụ vi khuẩn, gây kích ứng, mẩn ngứa và nhiều vấn đề da liễu khác. Ngủ nude không chỉ giúp tiết kiệm thời gian giặt pyjama mà còn giúp da thông thoáng hơn.

Cải thiện quan hệ với nửa kia

Tiếp xúc da kề da được chứng minh là làm tăng giải phóng hormone tình yêu oxytocin ở mẹ và con, tạo sự gắn bó giữa mẹ và bé. Nghiên cứu cũng chỉ ra, bạn sẽ cảm thấy được kết nối với ai đó nhiều hơn khi được chạm vào. Vì vậy, không mặc đồ đi ngủ giúp các cặp đôi tiếp xúc nhiều hơn và thấy gần gũi hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong phòng lạnh đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với người ngủ trong phòng ấm hơn. Giảm nhiệt độ khi ngủ cũng là cách hỗ trợ giảm cân. Ngủ nude là một cách giúp hạ nhiệt độ khi ngủ.

Tăng tự sự tin

Nghiên cứu chỉ ra không mặc đồ khi ngủ khiến chúng ta tự tin với cơ thể và hài lòng hơn với cuộc sống. Buổi tối là thời điểm tốt nhất để thực hành điều này, vì vậy hãy thử cởi đồ ngủ khi lên giường. Điều đó có thể tác động đến sự tự nhận thức về bản thân, làm bạn tự tin hơn.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới