Thứ năm, 15/4/2021, 14:48 (GMT+7)

5 lợi ích cho làn da khi ngủ không dùng gối

Không dùng gối khi ngủ giúp tăng lưu thông máu đến da, giúp da hồng hào và ít nếp nhăn.

Giảm nếp nhăn

Vỏ gối ngủ cũng có thể ảnh hưởng xấu đến da bởi đa phần đều dùng vải cotton, dễ ma sát với da, dẫn đến da khô, xuất hiện nếp nhăn. Tư thế ngủ nằm nghiêng hoặc nằm sấp cũng tạo áp lực lên da, khiến da chảy xệ. Ngủ không dùng gối về lâu dài có thể giúp giảm hình thành nếp nhăn trên da.

Da mịn màng hơn

Vỏ gối bằng vải cotton có thể hút độ ẩm và các loại dầu trên bề mặt da, khiến da bị khô, bong tróc. Loại bỏ gối ngủ có thể giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, nhờ vậy mịn màng và căng bóng.

Giảm kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc vỏ gối cotton có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Bông vải quá thô trên da và ma sát từ nó có thể gây kích ứng làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối của bạn có thể dễ dàng trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, nên khi ngủ áp mặt vào gối có thể khiến da nổi mụn nhiều hơn.

Tăng khả năng hồi phục tổn thương da

Ngủ là thời gian cơ thể chuyển sang chế độ phục hồi, cũng là thời điểm da tái tạo và hồi phục tổn thương. Áp làn da vào gối khi nủ có thể cản trở quá trình hồi phục này, khiến tổn thương da lâu lành.

Giúp da hồng hào hơn

Ngủ trên gối quá cao có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu, dẫn đến đau cổ, vai, gáy và khiến làn da khô, xỉn màu. Không dùng gối khi ngủ giúp tăng cường lưu thông máu, nhờ đó, làn da sẽ hồng hào hơn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới