Thứ ba, 18/1/2022, 14:22 (GMT+7)

5 kiểu chân váy dễ gây sến sẩm

Với chất liệu, kiểu dáng không còn hợp thời, những kiểu chân váy tulle, họa tiết sặc sỡ... dễ khiến người mặc trông lỗi mốt.

Váy tulle

Kiểu chân váy vải màn là đặc trưng cho phong cách nữ tính, tuy nhiên vì phom dáng cầu kỳ, chất liệu mỏng nhẹ, món đồ này dễ khiến người mặc bị 'sến' quá mức nếu không biết cách phối phù hợp. Thay vì kiểu đầm bồng như công chúa, bạn có thể chọn váy xếp ly cũng có độ xòe và vẻ ngọt ngào, song dễ mix-match hơn hẳn.

Váy họa tiết sặc sỡ

Nhiều chị em thích diện váy có họa tiết hoa lá to bản, màu sắc sặc sỡ để tạo vẻ nổi bật, đặc biệt trong những ngày Tết đến xuân về. Tuy nhiên kiểu chân váy này cũng đã lỗi thời và khiến người mặc trông 'đồ sộ' hơn. Muốn diện đồ họa tiết, bạn có thể chọn các loại hoa nhí, họa tiết nhỏ và tránh tối đa việc phối quá ba màu sắc trên cùng một trang phục.

Váy xếp tầng

Chân váy càng nhiều chi tiết như diềm bèo, xếp nếp, xếp tầng... càng dễ gây sến sẩm, đồng thời tạo cảm giác đôi chân trông ngắn hơn. Để giúp vóc dáng thêm mảnh mai, thanh thoát, bạn nên diện phom chữ A đơn giản hoặc có điểm nhấn là xếp ly dọc.

Váy nhung

Chất liệu nhung từng gây 'sốt' vài năm trước đã hạ nhiệt năm nay. Muốn giúp diện mạo không bị già và 'sến', chị em có thể sắm chân váy vải tweed. Đây là xu hướng đang thịnh hành, giúp người mặc giấu nhược điểm tốt và thêm sang trọng.

Váy chất liệu quá mỏng

Các kiểu chân váy lụa, satin dễ bị hiểu nhầm là trang phục 'từ phòng ngủ ra phố'. Vì vậy, muốn tổng thể trông thanh lịch, tinh tế hơn, bạn nên chọn các loại chân váy không quá mềm rũ, phom đứng dáng, hạn chế việc lộ nhược điểm hay nội y.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới