Chủ nhật, 19/4/2020, 11:55 (GMT+7)

5 cách chăm sóc cơ thể với cà phê

Các chất chống oxy hóa chứa trong caffeine có thể tấn công các gốc tự do và loại bỏ chúng nhờ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì độ đàn hồi cho da.

Cà phê không chỉ là thức uống được nhiều người ưa chuộng mà còn là nguyên liệu lý tưởng trong ngành hóa mỹ phẩm. Tùy thuộc vào đặc tính, vùng da điều trị mà caffeine đem lại những hiệu quả khác nhau. Lý tưởng là bạn sử dụng caffeine ở trạng thái tự nhiên để chăm sóc cơ thể. Dưới đây là 5 công thức đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả.

Tẩy da chết mặt

Các mảnh vụn từ cà phê đóng vai trò như hạt scrub, khi chà xát có thể loại bỏ tế bào chết trên da, tăng cường tuần hoàn máu, kích thích sản xuất collagen và có khả năng chống viêm. Hãy trộn đều hỗn hợp gồm bột cà phê, đường nâu, dầu olive, mật ong và thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng. Khi thấy lớp mặt nạ hơi khô, rửa sạch mặt bằng nước ấm, tiếp đến là nước mát.

Tẩy da chết cơ thể

Hãy chuẩn bị màng bọc thực phẩm cùng bột cà phê và dầu mầm lúa mì hoặc dầu olive. Thoa hỗn hợp vào nhưng vùng da như khuỷu tay, đầu gối, mông… rồi cố định hỗn hợp bằng màng bọc khoảng 30 phút. Tháo màng bọc, massage theo hình tròn khoảng 5 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Có thể áp dụng công thức 2 lần mỗi tuần.

Tẩy da chết môi

Tẩy da chết môi theo định kỳ 2 - 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bờ môi được mịn màng, căng mọng, bám son môi hơn. Bạn cần trộn đều bã cà phê, dầu olive hoặc bất kỳ loại dầu nào có thể sử dụng cho da mặt, thoa lên môi, chà nhẹ theo hình tròn khoảng 2 - 4 phút sau đó rửa sạch, thoa kem dưỡng ẩm cho môi.

Gội đầu

Cà phê có khả năng kích thích lưu thông máu, ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc chắc khỏe, lưu lại hương thơm dễ chịu. Hãy pha bột cà phê cùng nước ấm, thêm vào dầu gội bạn vẫn sử dụng, lắc đều, để hỗn hợp nghỉ khoảng 2 tiếng trước khi sử dụng. Dùng hỗn hợp này gội đầu như bình thường, đừng quên massage da đầu và tóc để dưỡng chất có thể thẩm thấu. Có thể áp dụng công thức này 2 - 3 lần mỗi tuần.

Trị thâm quầng mắt

Quầng thâm dưới mắt khiến bạn trông mệt mỏi, kém sức sống, thậm chí già hơn tuổi thật. Hãy phin một chút cà phê đen thật đặc, ngâm 2 lát khoai tây vào cà phê và để lạnh. Đắp chúng lên vùng da dưới mắt, để khoảng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát và thoa kem dưỡng ẩm, đặc trị như bình thường.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới