Thứ hai, 24/1/2022, 19:00 (GMT+7)

4 năm vợ chồng Lâm Khánh Chi bên nhau trước đổ vỡ

Ca sĩ Lâm Khánh Chi từng có thời gian dọn về nhà mẹ đẻ sống trước khi xác nhận đổ vỡ tình cảm với chồng trẻ hôm 24/1.

Lâm Khánh Chi phẫu thuật chuyển giới năm 2012, khi cô 33 tuổi. Từng trải qua nhiều cuộc tình dở dang, cô luôn khao khát có một tình yêu đúng nghĩa và được làm mẹ sau chuyển giới. Quen Trần Phi Hùng, kém cô tám tuổi, trong tiệc sinh nhật một người bạn, ca sĩ chuyển giới quyết định tiến tới hôn nhân với anh chỉ sau một năm tìm hiểu. Tháng 1/2018, hôn lễ của cô và chồng trẻ được tổ chức hoành tráng tại Vũng Tàu và TP HCM.

Phi Hùng nói về lý do không chọn một phụ nữ bình thường để kết hôn: 'Tôi nghĩ đó là duyên phận. Tôi muốn chứng minh người chuyển giới cũng có thể có hạnh phúc thực sự'.

Biết vợ là người chuyển giới, tính cách nhạy cảm, sức khỏe không tốt nên Phi Hùng luôn quan tâm, nhường nhịn Khánh Chi. Anh tiết lộ vì trải qua nhiều cuộc phẫu thuật, sức khỏe của Lâm Khánh Chi giảm sút nghiêm trọng, thậm chí nhiều khi 'nói chuyện năm phút quay qua không nhớ vừa nói gì'. Anh không cho vợ ăn cơm nhiều hay đi chơi khuya vì lo cho sức khỏe của cô.

Phi Hùng từng tiết lộ bà xã hay ghen nên anh cũng phải chú ý khi giao tiếp với bạn bè khác phái để không khiến vợ buồn. Ngược lại, Khánh Chi tố chồng trẻ thường khó chịu mỗi lần cô đi chơi cùng bạn thân khác giới. Sau những lần giận hờn, cả hai lắng nghe nhau, tự điều chỉnh bản thân nên hôn nhân ngày càng hòa hợp.

Tháng 1/2019, vợ chồng Lâm Khánh Chi mời 300 khách dự tiệc kỷ niệm một năm ngày cưới. Tại tiệc, mẹ chồng Lâm Khánh Chi - bà Trần Thị Liên - lên sân khấu tặng cô giấy chứng nhận quyền sử dụng mảnh đất rộng 419 m2 ở Vũng Tàu. Mảnh đất này bà Liên mua để làm quà cho hai con.

Bà Liên từng bị hàng xóm, người thân kỳ thị vì có con dâu chuyển giới. Tuy nhiên, nhờ sự thân thiện, cởi mở, Khánh Chi dần chiếm được tình cảm của mọi người. Bà vui khi có con dâu giỏi giang, tháo vát, có hiếu với gia đình chồng. 'Tôi thường gọi con là 'công chúa xinh đẹp của mẹ' và luôn hãnh diện khi khoe con dâu với đối tác, hàng xóm. Khánh Chi rất nữ tính nên nhiều lúc tôi cũng không nghĩ con là người chuyển giới. Tôi vẫn thường dạy con trai phải bảo bọc và bù đắp cho vợ, vì vợ đã trải qua nhiều đau đớn, thiệt thòi trong cuộc sống. Tôi hay nói: 'Con làm sai với mẹ thì mẹ tha thứ, nhưng sai với vợ và bố mẹ vợ thì mẹ không bỏ qua đâu'. May mắn là Phi Hùng rất thương vợ', bà Liên từng nói.

Để thỏa mong ước làm mẹ, Lâm Khánh Chi phân vân giữa hai phương án là ghép buồng trứng hoặc nhờ người mang thai hộ. Phi Hùng nói ghép buồng trứng nguy hiểm cho vợ, lại giảm tuổi thọ nên chọn vợ chứ không chọn con. Cặp đôi quyết định chi một tỷ đồng làm phương pháp thụ tinh nhân tạo, sau đó nhờ người mang thai hộ ở Thái Lan để tránh những vấn đề rắc rối có thể nảy sinh. Lâm Khánh Chi dùng tinh trùng được lưu trữ trước khi chuyển giới của mình kết hợp với trứng của chị dâu. Cuối năm 2018, con trai đầu lòng của họ chào đời, đặt tên là Trần Huỳnh Kim Long.

Từ khi có con, Khánh Chi bận rộn và vất vả hơn. Giọng ca 45 tuổi thừa nhận lần đầu làm cha mẹ nên không tránh khỏi cảm giác lúng túng, bỡ ngỡ. Tuy vậy, cả hai đều hạnh phúc trong vai trò mới nên không cảm thấy mệt mỏi hay áp lực. Phi Hùng đảm đang và khéo chăm con, không ngại cho con bú bình, ru con ngủ thay vợ. Gia đình nội ngoại cũng rất vui mừng và hỗ trợ vợ chồng ca sĩ chăm sóc con trai.

Kim Long cũng là sợi dây gắn kết Lâm Khánh Chi với bố mẹ ruột nhiều hơn, bởi ông bà từng phản đối con gái chuyển giới. 'Bố mẹ từng bảo nếu không thể có con, tôi cứ xin con nuôi, chỉ cần con ở với mình từ nhỏ, lớn lên sẽ thương mình. Nay tôi có con thật sự, ông bà vui lắm', cô từng nói.

Phi Hùng nhiều lần hỗ trợ công việc, tháp tùng người đẹp đi diễn khắp nơi. Thỉnh thoảng, cặp đôi dành thời gian du lịch nghỉ dưỡng và đăng tải khoảnh khắc ngọt ngào lên trang cá nhân.

Phi Hùng cũng sợ bà xã thiệt thòi bởi cả hai đến với nhau khi điều kiện kinh tế còn khó khăn. Trong một lần đi Thái Lan, họ mua cặp nhẫn giả giá chỉ 200.000 đồng về làm nhẫn cưới. Sau hơn một năm chung sống, anh bất ngờ đòi lại nhẫn cưới cũ và quỳ gối đeo cho Khánh Chi một chiếc nhẫn kim cương. Cả hai vẫn giữ gìn đôi nhẫn rẻ tiền để làm kỷ niệm thuở hàn vi.

Đầu năm 2020, Lâm Khánh Chi nói hôn nhân của vợ chồng cô viên mãn nhưng cô buồn khi chưa thể đăng ký kết hôn và được pháp luật công nhận như bao cặp vợ chồng khác. Cô không thể chuyển đổi giới tính sang nữ trong giấy khai sinh do vướng nhiều thủ tục pháp lý. Ca sĩ quan niệm: 'Vợ chồng không có hôn thú sẽ khó bền chặt'.

Tháng 4/2020, Lâm Khánh Chi dọn về nhà mẹ đẻ sống còn ông xã Phi Hùng ở nhà của hai vợ chồng nhưng sau đó họ làm hòa. Cặp đôi từng nhiều ngày không ngủ chung giường chỉ vì Phi Hùng quá nghiện game online. 'Tôi thấy việc ông xã nghiện chơi game rất nghiêm trọng vì nó gây ảnh hưởng tới sức khoẻ bản thân anh, công việc làm ăn của hai vợ chồng và cả hạnh phúc gia đình. Vì thế tôi kiên quyết yêu cầu anh bỏ game. Từ trước đến nay, những lần chúng tôi gây gổ chủ yếu là vì anh nghiện game thôi. Anh mê lắm, có thể chơi thâu đêm suốt sáng không ăn, không ngủ. Nếu anh chơi ít, mỗi ngày 1-2 tiếng tôi không nói làm gì, đây anh nghiện thực sự nên tôi mới căng thẳng, la anh nhiều', cô nói.

Sáng 24/1, Lâm Khánh Chi xác nhận hôn nhân tan vỡ sau thông báo của Phi Hùng một tháng trước. Cô đăng ảnh gia đình trên trang cá nhân và viết: 'Bộ ảnh chụp kỷ niệm trước khi gia đình mình 'đường ai nấy đi'. Em chúc anh thật may mắn và thành công nhé, hợp rồi lại tan, tất cả chỉ là số phận mà thôi'.

Đại diện của người đẹp chuyển giới cho biết cô vẫn còn buồn sau đổ vỡ tình cảm. 'Chị Chi là người nuôi con. Khi nào anh Hùng muốn qua chơi với con, chị vẫn đồng ý cho gặp. Chị Chi và anh Hùng hết duyên nhưng còn tình nghĩa', người này nói.

Phi Hùng đã dọn ra ở riêng. Chồng cũ của ca sĩ chuyển giới cho biết mối quan hệ của anh và cô hòa bình, tốt đẹp. 'Tôi và Chi hiện xem nhau như bạn bè tri kỷ, vẫn rất thân thiết dù không còn là vợ chồng. Bố mẹ tôi đã biết chuyện, ông bà tôn trọng quyết định của các con. Phía bố mẹ Chi cũng vẫn thương, đối xử với tôi như lúc tôi và Chi còn chung sống', anh Phi Hùng nói. Doanh nhân 8x mới khởi nghiệp kinh doanh thời trang nam, không còn làm chung với vợ cũ. Anh cho hay cuộc sống hiện tại cơ bản tạm ổn, ít xáo trộn. Anh chưa nghĩ đến chuyện sẽ yêu người mới.

Lâm Khánh Chi tên thật là Huỳnh Phương Khanh, sinh năm 1977 tại TP HCM, từng là ca sĩ được yêu thích những năm 2000 với nghệ danh Lâm Chí Khanh. Năm 2012, ca sĩ thừa nhận đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính và lấy nghệ danh là Lâm Chi Khanh. Đầu năm 2016, cô đổi nghệ danh là Lâm Khánh Chi. Chồng cũ cô tên Phi Hùng, sinh năm 1985, quê gốc Nam Định và kinh doanh ở TP HCM.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới