Chủ nhật, 5/9/2021, 00:01 (GMT+7)

3 phim Hàn kể chuyện tình chốn thôn quê

Đặt bối cảnh ở vùng quê dân dã, ba phim Hàn Quốc gây bão màn ảnh nhờ câu chuyện thú vị và phần hóa thân xuất sắc của diễn viên.

Hạ cánh nơi anh là một trong các phim Hàn thành công nhất năm 2020. Phim kể về nữ doanh nhân Hàn Quốc Yoon Se Ri gặp bão trong lúc nhảy dù, bị gió lốc cuốn sang địa phận Triều Tiên. Anh lính Triều Tiên Ri Jung Hyuk là người đầu tiên bắt gặp cô, cũng là người cưu mang cô. Tình yêu đến với họ nhẹ nhàng sau những ngày Se Ri ẩn nấp ở nhà Jung Hyuk.

Nét đặc biệt của Hạ cánh nơi anh là khai thác bối cảnh vùng quê biên giới của Triều Tiên - đất nước được mệnh danh bí ẩn nhất thế giới. Vậy nên, khung cảnh trong phim mang đến nhiều sự lạ lẫm, gây tò mò. Toàn bộ bối cảnh ngôi làng, nhà cửa, đường sá, khu chợ đều được dựng giả nhưng bộ phim cuốn hút bởi tính chân thật trong những câu chuyện, mối quan hệ làng xóm.

Yoon Se Ri gặp đủ chuyện bi hài khi lưu lạc ở Triều Tiên. Những màn đối đáp trả treo giữa hai nhân vật chính và sự xung đột của Se Ri với người dân thôn quê.

Nửa sau của phim nhiều bi kịch và nước mắt, nhưng đôi khi vẫn đan xen tình huống hài. Lần thứ hai trong sự nghiệp, Hyun Bin tái hiện chân dung người lính Triều Tiên. Anh khắc họa chân dung quân nhân điềm tĩnh, kiệm lời nhưng tình cảm. Son Ye Jin làm vai diễn chị đẹp ngạo mạn, vụng về nhưng sâu sắc.

Lần đầu đóng cặp, hai diễn viên rất đẹp đôi và có sự kết nối tình nhân. Cũng nhờ bộ phim này, họ thành một cặp ngoài đời.

Khi hoa trà nở thắng lớn tại nhiều lễ trao giải năm ngoái. Gong Hyo Jin vào vai Dong Baek, Kang Ha Neul đóng Hwang Yong Sik. Sau khi trở thành mẹ đơn thân, Dong Baek mở một quán bar tại vùng quê. Các bà nội trợ trong vùng luôn xem thường và bắt nạt mẹ con cô, gièm pha vì các ông chồng của họ hay lui tới quán bar và tán tỉnh Dong Baek. Yong Sik là một cảnh sát bị điều từ Seoul về vùng quê sau vụ đánh phạm nhân. Từ cái nhìn đầu tiên, anh đã phải lòng Dong Baek. Anh thẳng thắn theo đuổi người phụ nữ hơn mình 10 tuổi. Ban đầu, Dong Baek hơi sợ Yong Sik nhưng sự si tình và chân thành của anh dần cảm mến cô.

Bộ phim xây dựng câu chuyện tình yêu mộc mạc, tái hiện khung cảnh và đời sống làng quê chân thật, đan xen những khoảnh khắc cảm động và những pha gây cười duyên dáng. Các vụ án được đưa vào làm kịch bản thêm hấp dẫn.

Cặp đôi chị em Gong Hyo Jin - Kang Ha Neul kết hợp duyên dáng trong Khi hoa trà nở. Kang Ha Neul phù hợp với hình ảnh nam chính hơi khờ khạo nhưng ghi điểm nhờ tính cách thật thà, chính trực. Gong Hyo Jin không đẹp xuất sắc như nhiều sao nữ cùng thời nhưng diễn xuất thông minh và có nét duyên thầm, sức hút riêng.

Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu cha-cha-cha làng biển) là series mới nhất của Hàn Quốc khai thác bối cảnh làng quê. Sau khi bỏ việc và gặp khó khăn trong tìm việc mới ở Seoul, cô nha sĩ Yoon Hye Jin đến làng chài Gongjin để tưởng nhớ người mẹ đã mất. Nhiều sự cố xảy ra, cô mắc kẹt ở đây một ngày một đêm. Chuyến phiêu lưu bất đắc dĩ khiến cô nhận ra tiềm năng kinh doanh phòng khám nha khoa tại Gongjin. Cô quyết định rời bỏ thủ đô và về đây sinh sống, làm việc. Hong Du Sik, anh chàng ngư dân đa năng, nhiệt tình giúp Hye Jin ổn định cuộc sống, công việc và gắn kết với bà con lối xóm.

Hai tập đầu tiên giống như show truyền hình thực tế. Trong đó, nữ chính Hye Jin buộc phải trải nghiệm đời sống người dân làng chài, rũ bỏ vẻ sang chảnh để làm thuê kiếm đồng lương ít ỏi, làm mực đến hôi tanh cả người. Theo chân Hye Jin, khán giả giống như du lịch qua màn ảnh nhỏ, đắm mình trong không khí êm ả của vùng quê thưa người, bao quanh bởi biển xanh dịu mát.

Hometown Cha-Cha-Cha tái hiện đời sống làng chài dung dị và ấm áp tình người. Cú sốc văn hóa của Hye Jin hay những va chạm giữa cô và người dân bản địa mang đến tiếng cười. Qua những tình huống như vậy, Hye Jin học cách giảm bớt cái tôi, tôn trọng người khác và chung sống hòa nhã với cộng đồng.

Nam nữ chính Hye Jin - Du Sik ban đầu không ưa nhau. Nhưng thực tế từ lần đầu gặp mặt, Du Sik đã thiện cảm với cô gái lạ. Anh hay tạo thử thách cho cô, nhưng cũng âm thầm giúp đỡ cô. Nữ diễn viên Shin Min Ah và nam diễn viên Kim Seon Ho hợp vai và đẹp đôi trên màn ảnh.

Recap Hometown Cha-cha-cha
 
 

Tóm tắt nội dung phim Hometown Cha-Cha-Cha

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới