Thứ tư, 26/12/2018, 15:41 (GMT+7)

14 tuyệt tác bánh cưới 'bước ra' từ chuyện cổ tích

Mỗi mẫu bánh của đầu bếp người Nga Renat Agmazov đều là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ với kích cỡ 'khủng'.

2. Bánh 'Ánh sáng phương Bắc'

Chiếc bánh được lấy cảm hứng từ ánh sáng nơi phương Bắc rực rỡ và huyền ảo mà bạn chỉ có thể thấy ở vài nơi trên thế giới. Độ chuyển màu ngọt ngào của từng tầng bậc đá thể hiện kỹ nghệ bậc thầy của người đầu bếp. 

3. Bánh pha lê 

Chiếc bánh được tạo hình trôi lơ lửng giữa không trung. Toàn bộ phần pha lê trang trí bánh thực chất là đường tinh luyện. Chiều cao của bánh khoảng 152 cm. 

4. Bánh mô phỏng lâu đài phép thuật

Chiếc bánh mô phỏng kiến trúc của tòa lâu đài ngoài đời thực. Việc bố trí hệ thống ánh sáng phù hợp giúp nâng tính thẩm mỹ của tuyệt tác nghệ thuật này.

5. Bánh mang phong cách Morocco

Từng chi tiết trên chiếc bánh đều ẩn chứa sự tỉ mỉ, chỉn chu từ chú voi làm từ socola, rường cột, hoa từ kem tươi. Phong cách Morocco đặc trưng được thể hiện thông qua màu sắc tươi sáng: trắng, nâu và xanh. Bánh có chiều cao khoảng 173 cm. 

6. Bánh mô phỏng đài phun nước Valeri 

Mặc dù khó tin nhưng tất cả các vật liệu trang trí chiếc bánh đều có thể ăn được. Dòng nước trên chiếc bánh được làm từ đường nóng chảy và bức tượng Poseidon, nàng tiên cá, những chú cá chép, thần tình yêu và cá ngực đều được làm từ socola trắng. Chiếc bánh mang phong cách cổ điển có chiều cao khoảng 207 cm.

7. Bánh táo ma thuật

Điều tuyệt vời ở chiếc bánh này là những quả táo. Đầu bếp đã ứng dụng kỹ thuật chế tạo thủy tinh của Venetian để tạo nên những chi tiết trang trí trên thân bánh. Chiếc bánh có chiều cao 228 cm.

8. Bánh 'The Louvre'

Đầu bếp đã khéo léo khai thác nguyên liệu socola để làm dàn đèn trang trí bánh. Chiếc bánh có trọng lượng xấp xỉ 450 kg và cao 237 cm.

9. Bánh thiên nga khiêu vũ

Toàn bộ các chi tiết trên bánh đều có thể ăn được, kể cả những chú thiên nga. Chúng được làm từ đường tinh luyện và được mạ vàng ở phần cánh. Điều đặc biệt của mẫu bánh là những chú chim ở chính giữa thực sự có thể chuyển động như đang khiêu vũ.

Bánh cưới cổ tích
 
 

10. Bánh có cánh bướm bay lượn

11. Bánh cưới cao bằng một tầng nhà

Chiếc bánh gây ấn tượng với chiều cao xấp xỉ 500 cm. Nến và hoa tươi trang trí làm chiếc bánh trở nên nổi bật giữa sảnh tiệc cưới.

12. Bánh mô phỏng dàn đèn chùm lộng lẫy

Tất cả những chiếc đèn treo, pha lê trên thân bánh đều được làm từ đường kính. Chiều cao của bánh xấp xỉ 347 cm.

13. Bánh Romeo và Juliet

Chìa khóa để làm nên sự khác biệt của chiếc bánh chính là ánh sáng. Lớp caramel trong suốt được chiếu sáng bởi đèn vàng, mang lại sự ấm áp, lãng mạn.

Bánh cưới cổ tích 2
 
 

14. Bánh 'Lâu đài Zwinger'

Hằng Trần
Ảnh: Instagram

Đánh giá phiên bản mới