Thứ hai, 1/11/2021, 19:00 (GMT+7)

12 phim đắt đỏ nhất truyền hình Hàn Quốc

Hàn QuốcNgoài các phim ăn khách gần đây như 'Squid Game', 'Penthouse', một số dự án cách đây nhiều năm vẫn nằm trong top đầu tư khủng của truyền hình Hàn Quốc.

Moving với màn kết hợp của Jo In Sung và Han Hyo Joo được ghi nhận là phim truyền hình đắt tiền nhất trong lịch sử Hàn Quốc tới nay. Bộ phim đang trong quá trình sản xuất, dự kiến được đầu tư 50 tỷ won. Trang Kbizoom cho rằng công nghệ làm phim ngày càng phải nâng cao để đáp ứng thị hiếu khán giả. Do đó, các series phim Hàn mỗi năm thêm đắt đỏ là điều dễ hiểu.

Jirisan (Bí ẩn núi Jiri) của Jeon Ji Hyun và Joo Ji Hoon cũng xứng tầm "bom tấn" với kinh phí 32-35 tỷ won, trung bình mỗi tập 2-2,2 tỷ won. Tuy nhiên, phim hiện bị chê kỹ xảo kém chân thật và tinh tế.

Series Kingdom (Vương triều xác sống) mùa đầu tiên được Netflix "đổ tiền" 20 tỷ won. Ban đầu, kịch bản dài sáu tập. Nhưng vì không đủ kinh phí, phim cắt giảm hai tập. Trung bình mỗi tập phim trị giá 3,3 tỷ won. Con số này xứng đáng với kỹ xảo đẹp mắt, các đại cảnh zombie ấn tượng cùng phần bối cảnh, phục trang cầu kỳ. Chưa kể, phim quy tụ dàn sao thực lực, trong đó vai chính là Joo Ji Hoon và Bae Do Na.

Sweet Home (trái) và Biên niên ký Arthdal cùng đứng ở vị trí thứ tư với trung bình 3 tỷ won mỗi tập phim. Sweet Home chi 30 tỷ cho 10 tập, Biên niên ký Arthdal chi 54 tỷ cho 18 tập.

Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu) mùa 2 và 3 cùng được đầu tư 30 tỷ won. Tuy nhiên, mùa 2 được xem là đầu tư lớn hơn bởi ngắn hơn mùa 3 một tập. Trung bình mỗi tập Penthouse 2 nhận 2,3 tỷ won đầu tư. Với câu chuyện về đời sống thượng lưu, nhà sản xuất tốn nhiều tiền để dựng bối cảnh, trang hoàng không gian tòa Hera Palace. Đổi lại, nhờ bộ phim này, doanh thu đài SBS tăng 13% so với năm ngoái.

Squid Game tốn 20 tỷ won cho chín tập, mỗi tập tốn kém 2,22 tỷ won. Phim được chăm chút kỳ công về bối cảnh, đạo cụ, phục trang, tạo dựng thế giới game sinh tồn đậm màu hư ảo và giàu tính mỹ thuật. Đây là phim truyền hình Hàn Quốc có sức ảnh hưởng nhất năm 2021, liên tục dẫn đầu lượng người xem Netflix ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phim The King: Quân vương bất diệt của Lee Min Ho và Kim Go Eun có giá 30 tỷ won cho 16 tập phim, mỗi tập 1,875 tỷ won.

Với tổng kinh phí 43 tỷ won và kinh phí mỗi tập 1,8 tỷ won, Thái vương tứ thần ký là "cuộc chơi lớn" của truyền hình Hàn Quốc năm 2007. Sau 14 năm, bộ phim vẫn trong top bom tấn Hàn. Cát-xê 230.000 USD mỗi tập Thái vương tứ thần ký giúp Bae Yong Joon trụ ngôi top 1 cát-xê trong dàn sao nam Hàn Quốc hơn một thập kỷ. Kỷ lục này chỉ mới được phá bởi Kim Soo Hyun cách đây nửa năm.

Mr. Sunshine của Lee Byung Hun được đầu tư 40 tỷ won với 24 tập phim. Trung bình mỗi tập trị giá 1,67 tỷ won.

Phim Vagabond nhận khoản đầu tư 25 tỷ won cho 16 tập, mỗi tập ước tính 1,56 tỷ won.

Với tổng đầu tư 20 tỷ won, Hạ cánh nơi anh của Son Ye Jin - Hyun Bin mỗi tập có giá 1,25 tỷ won. Phim tốn kém khi đưa đoàn sang Thụy Sĩ quay ngoại cảnh, dàn dựng ngôi làng biên giới, từng căn nhà và đường phố của Bắc Triều Tiên.

Huyền thoại biển xanh với cặp sao Lee Min Ho - Jeon Ji Hyun mỗi tập tốn 1,05 tỷ won, cả phim có mức đầu tư 22 tỷ won.

Phong Kiều (Theo Kbizoom)

Đánh giá phiên bản mới