Thứ ba, 13/4/2021, 13:00 (GMT+7)

10 thức uống giúp trẻ lâu

Uống một tách cà phê hay một ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp giảm các dấu hiệu lão hóa sớm như vết đồi mồi hay nếp nhăn trên da.

Caffeine trong cà phê có tác dụng chống lại chứng viêm mãn tính, vấn đề thường gặp khi bạn già đi. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy, những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư da khoảng 10%.

Chuối chín giàu pectin giúp kiểm soát đường huyết và loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể. Các loại quả mọng và sữa chua Hy Lạp giàu vitamin, giúp dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Uống nhiều rượu vang không tốt cho sức khỏe và có thể khiến bạn già đi nhưng nếu uống đều đặn một ly mỗi ngày thì có thể tăng khả năng chống viêm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Cơ thể được cung cấp đủ nước không chỉ vận hành tốt hơn mà còn giúp da mềm mịn hơn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nám da, nếp nhăn.

Trà, đặc biệt là trà xanh, giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn sự hình thành nếp nhăn bằng cách đẩy mạnh tái tạo tế bào.

Sữa hạnh nhân chứa vitamin A, D và E, giúp da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Bơ giàu chất béo không bão hòa, giúp làm sáng da còn chuối chứa vitamin A, B và E, những thành phần chống lão hóa da hiệu quả.

Bưởi rất giàu vitamin C, thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da mềm mại và sáng mịn. Ngoài ra, bưởi còn giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm nếp nhăn, cải thiện tổn thương da, hỗ trợ điều trị nám da.

Nước dừa rất giàu khoáng chất và chất điện giải, giúp bổ sung nước cho da, tăng cường tái tạo da. Ngoài ra, nước dừa có chứa một loại hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào. Cytokinin là chất chống ung thư hiệu quả.

Nước ép lô hội chứa nhiều axit amin và chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong nước ép lô hội cũng thúc đẩy tái tạo da, đồng thời giúp da mềm mịn.

Sữa giúp điều tiết lượng đường trong máu và đẩy nhanh quá trình hồi phục các vết thương hở. Ngoài ra, sữa còn giàu protein, giúp làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới