Thứ hai, 2/12/2019, 00:06 (GMT+7)

10 sao nữ luôn tự tin dù bị chê bai ngoại hình

Không ít lần bị dư luận chê bụng mỡ, ngực chảy xệ hay lối ăn mặc kỳ quái nhưng Lady Gaga luôn tự hào về bản thân và muốn được là chính mình.

Ngoại hình và phong cách thời trang của Lady Gaga luôn là một trong những chủ đề làm xuất hiện nhiều phản ứng trái chiều. Tuy nhiên, nữ ca sĩ luôn tự tin vào bản thân mình và cố gắng bỏ qua những lời phán xét. "Tôi nghe nói cơ thể tôi là chủ đề được đem ra bàn luận, tôi chỉ muốn nói rằng tôi tự hào về bản thân mình và bạn cũng nên như vậy. Bất kể bạn là ai, bạn làm công việc gì đi chẳng nữa. Tôi có cả triệu lý do để cho bạn thấy bạn chăng cần phải làm vừa lòng bất cứ một ai. Hãy cứ là chính bạn mà thôi", giọng ca Born This Way khẳng định.

Trước khi nhận vai diễn 'để đời' trong series phim Friends, Jennifer Aniston được yêu cầu giảm 13 kg dù ngoại hình không hề béo. Quản lý của Jennifer khẳng định nếu cô muốn trụ vững ở Hollywood, cô buộc phải có thân hình mảnh mai hơn. Nữ diễn viên sinh năm 1969 thú nhận việc gò ép bản thân vào chuẩn mực của số đông từng khiến cô thấy chán ngấy.

Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực giải trí đã giúp Kelly Clarkson học được cách bỏ qua những bình luận ác ý về ngoại hình của bản thân. Nữ ca sĩ luôn thấy thoải mái với vóc dáng, làn da của mình và khẳng định: "Tôi không hoàn hảo và không bao giờ hoàn hảo nhưng tôi hài lòng với những gì mình đang có".

Việc mất cân bằng nội tiết tố khiến Sasha Pieterse không kiểm soát được cân nặng và từng thấy xấu hổ về thân hình kém thon thả của mình. Ngôi sao phim Pretty Little Liars chia sẻ: "Chúng ta đang sống trong xã hội có thể bị phán xét mọi thứ, kể cả chuyện tăng giảm cân của người khác. Nếu bạn đang phải vật lộn với bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, rối loạn hormone hay tăng cân vì lý do nào đi chăng nữa tôi cũng mong bạn hãy bình tĩnh và giải quyết chúng một cách lành mạnh nhất. Bạn và sức khỏe của bạn mới là điều quan trọng hơn cả".

Thường xuyên chơi thể thao, khiêu vũ nhưng khi mới vào nghề Jennifer Lopez cũng bị ép phải giảm cân: "Họ liên tục bảo tôi phải giảm cân. Ngay cả quản lý của tôi lúc đó cũng yêu cầu tôi phải gầy hơn nữa. Tôi chẳng thích thú gì chuyện đó, nếu tôi gầy hơn nữa, tôi đâu còn là tôi". Nữ ca sĩ 49 tuổi rất chăm tập vũ đạo, gym và duy trì thói quen ăn uống lành mạnh với mục tiêu bảo vệ sức khỏe chứ không nhằm thay đổi bản thân theo ý kiến của bất kỳ ai.

Sau khi sinh con, Jessica Simpson tăng khá nhiều cân và khiến cô phải đối mặt với không ít các bình luận liên quan đến chuyện ngoại hình. Tuy nhiên, bà mẹ 3 con khẳng định cô không bận tâm về điều đó: "Tôi không bao giờ để ý chuyện dư luận bàn tán về các bà bầu phát phì sau khi sinh. Tôi nghĩ rằng mọi phụ nữ khi mang bầu đều có quyền ăn bất cứ thứ gì họ muốn miễn là họ được khỏe mạnh".

'Mẫu béo' Ashley Graham là một trong những người góp phần thay đổi chuẩn mức về ngoại hình trong ngành công nghiệp thời trang. Cô luôn tự tin với thân hình đầy đặn của mình và cho biết việc tập luyện hàng ngày là để phòng ngừa bệnh tật, nạp thêm năng lượng cho cơ thể chứ không hề có áp lực phải giảm cân.

Melissa McCarthy từng bị các nhà thiết kế từ chối cho mượn váy áo đi dự Oscar nhưng không vì thế mà cô thấy chán ghét cơ thể mình. Tuy nhiên để bảo vệ sức khỏe, Melissa cũng đã thay đổi chế độ ăn lành mạnh hơn và kết hợp tập luyện 5 ngày mỗi tuần. Nữ diễn viên sinh năm 1970 còn khuyến khích mọi người không nên để bị ám ảnh về cân nặng, thay vào đó hãy suy nghĩ tích cực, giữ tinh thần lạc quan.

Demi Lovato luôn tự tin dù vóc dáng cô không hề mảnh mai như phần lớn các đồng nghiệp. Giọng ca Heart Attack cho biết cô không chú tâm đến những lời chỉ trích ngoại hình: "Nếu ai đó nói tôi béo kể cả vào thời điểm tôi nhạy cảm nhất, tôi chỉ cười và nghĩ rằng tôi đã làm mọi thứ tôi có thể nên việc họ chê bai tôi cũng không quá quan trọng. Tôi không có bụng 6 múi, thậm chí tôi còn chẳng muốn có bụng 6 múi".

Bệnh lupus cùng một số vấn đề sức khỏe khác khiến Selena Gomez khó kiểm soát cân nặng và làm cô phải đối mặt với không ít lời chê bai mỗi khi xuất hiện trước công chúng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không để những ý kiến đó ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, cô khẳng định: "Tôi chọn cách chăm sóc bản thân bởi tôi trân trọng cơ thể mình chứ không phải để chứng minh với bất cứ ai cả".

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới