Thứ ba, 27/4/2021, 18:06 (GMT+7)

10 mỹ nam Trung Quốc tuổi trẻ, tài cao

Các tài tử Trung Quốc Thành Nghị, La Vân Hy... là những gương mặt sáng giá của làng giải trí hiện nay, theo xếp hạng của Star Power List.

Ca sĩ/Diễn viên Thành Nghị

Thành Nghị (Cheng Yi) tốt nghiệp một trong những đại học nghệ thuật hàng đầu của Trung Quốc - Học viện Hý kịch Trung ương, năm 2012. Anh bắt đầu đóng phim ngay sau đó và xuất hiện trong bộ phim kinh dị "Haunting Love". Bốn năm sau, anh được chú ý rộng rãi hơn nhờ vai diễn trong bộ phim truyền hình võ thuật giả tưởng Thanh Vân Chí. Tác phẩm gần đây nhất của anh là loạt phim giả tưởng ăn khách Lưu Ly mỹ nhân sát, khởi chiếu vào tháng 8/2020. Vì vai diễn yêu cầu phải đeo mặt nạ che nửa khuôn mặt, Thành Nghị đa phần phải dựa vào kỹ năng diễn xuất, đặc biệt là qua đôi mắt để truyền tải cảm xúc của nhân vật.

Đầu 2021, Star Power List - một tài khoản mạng xã hội thuộc Trung tâm Truyền thông Văn hóa Zixiao Thượng Hải - đã công bố danh sách 10 diễn viên nam hàng đầu. Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu được tích hợp từ Baidu, Weibo, WeChat và nhiều nền tảng mạng xã hội khác, bao gồm các diễn viên trẻ từ 24 đến 34 tuổi, là những người có ảnh hưởng và có lượng người hâm mộ hùng hậu.

Ca sĩ/Diễn viên/Vũ công La Vân Hy

La Vân Hy (Lei Luo) tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải chuyên ngành múa ballet rồi trở thành giảng viên dạy múa kiêm ca sĩ trong ban nhạc JBOY3 (tan rã năm 2012). Quãng thời gian này đã mang lại cho anh một số đề cử và giải thưởng, từ đó giúp anh dễ dàng chuyển sang lĩnh vực diễn xuất.

Năm 2015, La Vân Hy được nhiều người biết đến với vai diễn trong bộ phim lãng mạn ăn khách "Bên nhau trọn đời". Bước đột phá trong sự nghiệp của Vân Hy là khi anh tham gia bộ phim lãng mạn giả tưởng "Hương mật tựa khói sương", trong đó anh vào vai Runyu - nhân vật phản diện với tuổi thơ đau thương.

Sau đó, La Vân Hy đóng "Nguyệt Thượng Trùng Hỏa", "Nửa là đường mật, nửa là đau thương"... Với số lượng phim được yêu thích ngày càng tăng, La Vân Hy đã được trao giải "Nam diễn viên được yêu thích của năm" tại iQiyi Scream Night 2020, đánh dấu sự nổi tiếng của anh trong lòng khán giả.

Ca sĩ/Diễn viên Trương Tân Thành

Trương Tân Thành (Steven Zhang) tốt nghiệp Học viện Hý kịch Trung ương, là một trong số các nghệ sĩ thần tượng Trung Quốc thông thạo tiếng Anh. Tân Thành từng lồng tiếng cho đoạn giới thiệu tiếng Anh của bộ phim "Lê hấp đường phèn" vào năm 2020, trong đó anh đóng vai một vận động viên khúc côn cầu trên băng với bề ngoài lạnh lùng nhưng thực ra lại ngọt ngào và trẻ con. Thành công của nhân vật giúp Trương Tân Thành trở thành một trong ba "mỹ nam học đường" hàng đầu trên Weibo, dựa trên bình chọn của người dùng mạng.

Sinh năm 1995, Trương Tân Thành lần đầu tiên tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình "Tình yêu xuyên thời gian" (2016), sau đó xuất hiện trong nhiều bộ phim thanh xuân vườn trường lãng mạn như "Xin chào, ngày xưa ấy" (2018) và "Thiên niên chí" (2019).

Ca sĩ/Diễn viên Lý Dịch Phong

Lý Dịch Phong (Li Yifeng) thu hút sự chú ý rộng rãi của công chúng khi đóng vai chính trong phim "Thế giới động vật" (năm 2018) - một bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản, với sự góp mặt của Michael Douglas. Tác phẩm đã nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình và đứng đầu phòng vé trong suốt nhiều tuần ra mắt. Trước đó, Lý Dịch Phong đã ra mắt trong phim điện ảnh "Lão Pháo Nhi" năm 2016 và giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Bách Hoa - một trong những giải thưởng điện ảnh danh giá nhất Trung Quốc.

Sự nổi tiếng bùng nổ của Lý Dịch Phong đã giúp anh xếp thứ 9 trong danh sách Người nổi tiếng của Forbes Trung Quốc năm 2015, đồng thời xếp thứ 11 ở danh sách này vào năm 2017. Tác phẩm gần đây của anh bao gồm bộ phim truyền hình chính trị, lịch sử ăn khách năm 2020 "Fearless Whispers", sau đó là "Wait in Beijing" mà anh đóng vai một trẻ mồ côi người Mỹ gốc Hoa sống ở Brooklyn.

Diễn viên Lý Hiện

Lý Hiện (Li Xian) hiện là một trong những diễn viên được yêu thích nhất của điện ảnh và truyền hình Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, anh giành được vai chính đầu tiên trong loạt phim của iQiyi "Hà Thần", năm 2017 - một tác phẩm thu hút được nhiều đánh giá và xếp hạng cao. Phim đã mang về cho Lý Hiện danh hiệu "Nam diễn viên được yêu thích nhất" tại Lễ trao giải của Netease 2017.

Năm 2019, Lý Hiện vươn lên vị trí diễn viên hạng A của Trung Quốc với vai chính trong bộ phim hài lãng mạn "Cá mực hầm mật". Trong phim, anh đóng vai một game thủ chuyên nghiệp có tính cách lạnh lùng và hướng nội, nhưng cũng đầy tham vọng. Năm 2020, Lý Hiện được trao giải Diễn viên đột phá của năm tại Lễ trao giải Weibo. Sự nổi tiếng ngày càng tăng của Lý Hiện giúp anh thu hút rất nhiều hợp đồng thương mại, đồng thời cũng đưa tài tử xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí lớn như GQ và Vogue Trung Quốc.

Diễn viên Đặng Luân

Tốt nghiệp Học viện Sân khấu Thượng Hải, Đặng Luân (Allen Deng) rất nổi tiếng nhờ vai diễn trong bộ phim lãng mạn giả tưởng "Hương mật tựa khói sương" năm 2018. Khi phát sóng trên đài truyền hình Giang Tô, phim đứng đầu bảng xếp hạng số người theo dõi và yêu thích.

Trước phim này, Đặng Luân từng đóng bộ phim tình cảm ăn khách "Không phải hoa chẳng phải sương" (năm 2013) - tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn nổi tiếng của tác giả Quỳnh Dao. Anh cũng đóng vai chính trong loạt phim lãng mạn đô thị "Hoan Lạc Tụng 2" (năm 2016).

Đặng Luân cũng thành công trong phim "Âm Dương Sư: Thị Thần Lệnh" - tác phẩm được phát hành trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua và được Netflix mua lại từ Huayi Brothers Media.

Diễn viên Nhậm Gia Luân

"Một ca sĩ không biết chơi tennis không phải là một diễn viên giỏi" - câu nói đùa có phần lộn xộn này chính là sự "tự tổng kết kinh nghiệm" của Nhậm Gia Luân (Ren Jialun). Sinh năm 1989, Nhậm Gia Luân trước đây là một tay vợt tennis chuyên nghiệp, từng tập luyện cùng các vận động viên Olympic. Tuy nhiên, anh đã bỏ môn thể thao này vì chấn thương. Sau đó, Nhậm Gia Luân tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay "Super Boy" của đài truyền hình Hồ Nam, rồi chuyển sang diễn xuất vào năm 2016. Anh ra mắt trong "Thanh Vân Chí" - phim Lý Dịch Phong đóng vai chính.

Nhậm Gia Luân trở nên nổi tiếng hơn sau khi đóng "Đại Đường vinh diệu" năm 2017. Các tác phẩm cổ trang khác gắn liền với tên tuổi tài tử là "Thiên Kê Chi Bạch Xà Truyền Thuyết", hay gần đây là "Ngự Giao Ký" đóng cùng Địch Lệ Nhiệt Ba, dự kiến ra mắt năm 2022.

Diễn viên Chu Nhất Long

Chu Nhất Long ( Zhu Yilong) lần đầu tiên được công chúng biết đến với bộ phim tình cảm "Tình Định Tam Sinh" (2014) lấy bối cảnh thời Cộng hòa (1912-1949). Anh đóng vai chủ một gia đình giàu có, đồng thời còn hát ca khúc chủ đề của phim. Thành công của vai diễn đã giúp Chu Nhất Long giành được giải thưởng Nam diễn viên được kỳ vọng nhất tại Lễ trao giải Nhân vật có ảnh hưởng châu Á lần thứ 25 (25 Asian Influence Award Oriental Ceremony) vào cuối năm đó.

Năm 2018, Chu Nhất Long đóng vai chính trong web drama giả tưởng "Guardians", trong đó mình anh thể hiện ba nhân vật có tính cách rất khác nhau: một giáo sư giỏi giao tiếp, một ông chủ chỉ xuất hiện vào ban đêm và một nhân vật phản diện đáng sợ. Bộ phim giúp Chu Nhất Long được chú ý nhiều hơn, thậm chí giành giải Nam diễn viên được yêu thích tại Lễ trao giải điện ảnh Weibo 2018.

Năm ngoái, Chu Nhất Long đóng vai chính trong phim "Trùng Khởi Chi Cực Hải Thính Lôi" - một câu chuyện về những kẻ trộm mộ. Phần đầu của bộ phim đã đứng đầu bảng xếp hạng trên iQiyi.

Diễn viên/Ca sĩ/Vũ công Vương Nhất Bác

Vương Nhất Bác (Wang Yibo) là một trong những nam diễn viên được yêu thích nhất ở Trung Quốc vào năm 2020. Anh vừa được chính phủ Trung Quốc bổ nhiệm làm đại sứ Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 và đại sứ Paralympic. Giống như nhiều diễn viên khác, ngoài diễn xuất, Vương Nhất Bác có khả năng ca hát và vũ đạo. Anh ra mắt làng giải trí vào năm 2014 với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nam Hàn - Trung Uniq. Tài tử thông thạo cả tiếng Trung và tiếng Hàn.

Trước khi có vai diễn đột phá trong bộ phim truyền hình lịch sử "Trần Tình Lệnh" năm 2019, Vương Nhất Bác từng là người dẫn chương trình truyền hình trong show tạp kỹ "Day Day Up" từ năm 2016. Anh cũng tham gia cuộc thi thần tượng "Produce 101" năm 2018 với vai trò người cố vấn, hay show "Street Dance of China 3" với tư cách là đội trưởng.

Vương Nhất Bác đã được trao giải "Nhân vật hot của năm" trong hai năm liên tiếp tại Lễ trao giải Weibo 2021, 2020 và giành được giải Nam thần Douyin (Douyin God), Nghệ sĩ toàn diện của năm (All-Around Artist of the Year) tại Douyin Night 2021.

Diễn viên Tiêu Chiến

Tiêu Chiến (Sean Xiao) từ lâu đã nằm trong top ba của "Star Power List". Tên anh thường xuất hiện trên các bảng xếp hạng tìm kiếm hot của Weibo. Với ngoại hình sáng, anh từng lọt vào danh sách Những gương mặt đẹp trai nhất châu Á năm 2019 do TCCAsia bình chọn.

Giống Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến cũng bắt đầu với vai trò thành viên của nhóm nhạc nam X Nine. Năm 2016, anh xuất hiện trong bộ phim giả tưởng trực tuyến "Siêu Tinh Tinh Học Viện" với vai trò nam chính. Trong những năm tiếp theo, Tiêu Chiến xuất hiện trong một số phim trực tuyến như "Oh! My Emperor" (năm 2018) và "The Wolf " (năm 2020). Anh được biết đến rộng rãi hơn nhờ vai diễn cùng với Vương Nhất Bác trong "Trần Tình Lệnh" - một tác phẩm được Netflix mua bản quyền.

Với vai trò ca sĩ, Tiêu Chiến cũng thành công vượt bậc, khi đĩa đơn "Spot Light" của anh đạt doanh số 25,48 triệu bản và lập kỷ lục Guinness thế giới cho album kỹ thuật số bán chạy nhất trong vòng 24 giờ sau khi phát hành.

Nguyễn Hương (Theo News)

Đánh giá phiên bản mới