Thứ bảy, 3/4/2021, 08:08 (GMT+7)

10 mẹo làm dày tóc từ nguyên liệu tự nhiên

Mật ong, bột yến mạch hay lòng trắng trứng đều là những nguyên liệu giúp tóc dày dặn và chắc khoẻ hơn.

Lòng trắng trứng

Trứng rất giàu vitamin, giúp ngăn ngừa rụng tóc, phục hồi tóc hư tổn và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Tách lấy lòng trắng của 2 quả trứng, thêm 2 thìa dầu dừa rồi đánh bông hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc, thoa hỗn hợp lên toàn bộ tóc rồi ủ trong 20 phút thì gội lại với nước sạch.

Nha đam

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp được sử dụng từ nhiều thế kỷ trước. Nha đam giúp dưỡng ẩm cho tóc, đặc biệt là tóc xoăn, tóc khô, dễ gãy rụng.

Chuẩn bị 2 thìa nha đam, 1 thìa dầu ô liu. Trộn các thành phần lại rồi thoa lên tóc, bắt đầu từ phần giữa đi xuống ngọn tóc. Sau đó, thoa hỗn hợp lên da đầu, đội mũ tắm và ủ trong 30 phút thì gội lại.

Bơ có chứa dầu tự nhiên và rất nhiều axit béo lành mạnh cùng các vitamin và khoáng chất, giúp nuôi dưỡng tóc và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Bơ là nguyên liệu phục hồi hiệu quả cho mái tóc bị mất nước.

Nghiền nhuyễn 1 quả bơ, thêm 1 thìa tinh dầu hương thảo và 1 thìa dầu dừa. Đánh bông 1 lòng đỏ trứng gà rồi đổ vào hỗn hợp. Sau khi làm ướt tóc, thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 20 phút thì gội sạch lại.

Dầu dừa

Dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho tóc, tăng cường protein, giúp ngăn tóc gãy rụng. Có thể thoa dầu dừa trước và sau khi gội đầu để tóc chắc khoẻ hơn.

Chuối

Chuối giúp làm mềm tóc, giúp tóc dày và khoẻ hơn.

Nghiền nhuyễn 1 - 2 quả chuối trong bát, thêm 1 thìa dầu dừa rồi trộn đều hỗn hợp. Thoa lên tóc ướt, ủ trong 15 phút thì gội sạch lại.

Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ, giúp dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc. Nguyên liệu này còn giúp tóc dày hơn.

Lấy 3 thìa yến mạch trộn cùng 1/2 cốc sữa, 1 thìa dầu dừa và 1 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp lên tóc khô, massage da đầu vài phút rồi ủ trong 30 phút thì gội sạch lại.

Mật ong

Mật ong rất giàu vitamin và khoáng chất cùng hàm lượng cao chất chống oxy hoá, giúp bổ sung độ ẩm cho tóc, giảm gãy rụng, giúp tóc chắc khoẻ hơn.

Trộn 1/2 cốc mật ong và 1/4 cốc dầu ô liu vào một cái bát. Cho hỗn hợp vào lò vi sóng trong 20 giây. Khuấy lại một lần nữa và để nguội. Thoa hỗn hợp lên tóc bằng ngón tay hoặc cọ, bắt đầu từ da đầu và massage trong vài phút. Đội mũ tắm và ủ tóc trong 30 phút thì gội sạch lại với dầu gội.

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hoá, giúp giảm tóc gãy rụng và thúc đẩy tóc mọc nhanh.

Đổ nước sôi vào cốc với 1 - 2 túi trà xanh. Để trong 5 phút và đợi cho đến khi ấm hoặc nguội hoàn toàn. Gội đầu bình thường và xả lại bằng nước trà xanh.

Nước vo gạo

Nước vo gạo giúp tóc chắc khỏe hơn và phục hồi tóc hư tổn, đồng thời, bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại.

Cho gạo vào bát, khuấy đều cho đến khi nước chuyển đục. Lọc gạo, giữ lấy nước. Để nước vo gạo trong 12 - 24 tiếng để các vitamin và khoáng chất trong đó tiết ra. Sau khi gội đầu, dùng nước vo gạo xả tóc, ủ trong 5 phút thì xả sạch lại.

Sữa tươi

Thoa sữa tươi lên tóc giúp cung cấp vitamin và protein lành mạnh, làm tóc chắc khoẻ và mềm mại hơn.

Trộn sữa tươi, mật ong, dâu tây và chuối, cho vào bình xịt, xịt lên tóc. Ủ trong 20 - 30 phút thì gội sạch lại.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới