Chủ nhật, 14/2/2021, 08:06 (GMT+7)

10 lỗi trang điểm khiến bạn kém sang

Dùng kem che khuyết điểm quá sáng hoặc tán kem nền bằng tay là những lỗi trang điểm cơ bản.

Không dưỡng da trước khi trang điểm

Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch da, thoa nước cân bằng để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn rồi thoa một lớp kem dưỡng hoặc thêm cả kem chống nắng nếu vào ban ngày. Sau đó, dùng kem lót để giữ lớp trang điểm lâu trôi và che những khuyết điểm nhỏ trên mặt.

Dùng kem che khuyết điểm quá sáng

Khi muốn che đi những quầng thâm dưới mắt, chúng ta thường chọn concealer (kem che khuyết điểm) màu sáng hơn. Nhưng thực tế nó sẽ chỉ làm bọng mắt càng thâm đen, mệt mỏi. Cách tốt nhất để che đi quầng thâm là phủ một lớp lót sáng hơn một chút so với tông màu của kem nền, sau đó, thoa kem che khuyết điểm có cùng tông với màu da.

Tán kem nền bằng tay

Dùng ngón tay tán kem nền vừa không mang lại hiệu quả, vừa không đảm bảo vệ sinh cho da. Bạn nên dùng cọ hoặc bông mút tán kem nền để vừa tiết kiệm nkem vừa tạo hiệu ứng mịn đẹp tự nhiên cho da.

Dùng quá nhiều nhũ

Ánh nhũ, kim tuyến lấp lánh chỉ nên dùng cho những lý do phù hợp. Kem nền và phấn mắt có hiệu ứng ánh nhũ hoặc quá bóng sẽ làm nổi bật kết cấu da, do đó bạn nên tránh sử dụng chúng trên những vùng có nếp nhăn hoặc quầng thâm.

Dùng quá nhiều bronzer

Bronzer là một dạng phấn có tông màu tối, tạo chiều sâu cho gương mặt. Tuy nhiên dùng quá nhiều bronzer có thể khiến lớp trang điểm trông thật giả tạo và khiến bạn già đi chục tuổi. Hãy chỉ chọn tông màu tối hơn da khoảng 2 tông màu.

Chuốt quá nhiều mascara cho mi dưới

Mascara giúp mắt trông sáng hơn và to ra. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi chuốt mascara lên mi dưới, vì nó có thể khiến nếp nhăn rõ hơn.

Không chăm chút lông mày

Lông mày được coi là bộ khung của khuôn mặt. Tạo dáng lông mày phù hợp giúp khuôn mặt không trông mệt mỏi hoặc già nua. Chọn màu trang điểm cho lông mày nên gần với màu tóc để tạo sự hài hoà.

Kẻ eyeliner quá dày

Kẻ mắt là một trong những bước khó nhất khi trang điểm. Bạn cần phải tỉ mỉ và chắc tay. Một trong những sai lầm phổ biến nhất là kẻ eyeliner quá dày, khiến mí mắt trông nhỏ hơn và bị che khuất. Cũng không nên kẻ eyeliner ở mi dưới hoặc kẻ quá sát mí mắt. Tốt nhất bạn nên kẻ một đường eyeliner mỏng gần mí mắt.

Dùng màu son môi quá lì

Dùng son lì tông màu đỏ tía, nâu, rượu vang, tím đậm... sẽ khiến bạn trông già hơn vì làm nổi bật các dấu hiệu lão hóa, khiến khuôn mặt kém hài hòa. Ngoài ra nó còn khiến da trông có vẻ nứt nẻ hơn. Tốt nhất bạn nên dùng một ít son bóng màu trung tính hoặc son dưỡng lên môi để khiến môi trông căng mọng.

Dùng son môi khác tông màu tự nhiên

Một sai lầm phổ biến khác khi trang điểm môi là chọn màu son xung đột với màu da. Ví dụ, chọn son màu nâu với nước da nhợt nhạt trông sẽ không đẹp, khiến bạn trông không tự nhiên, mệt mỏi. Hãy luôn chú ý đến màu da và màu mắt, cũng như độ dày của môi.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới