Thứ năm, 31/12/2020, 10:58 (GMT+7)

10 lời khuyên của bác sĩ da liễu giúp da mịn màng

Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên dùng kem chống nắng không chứa dầu và chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ để nuôi dưỡng da.

Chọn đúng loại sữa rửa mặt

Theo các chuyên gia da liễu, chọn đúng loại sữa rửa mặt là yếu tố quan trọng giúp bạn có được làn da mịn màng. Bạn nên chọn sản phẩm làm sạch có độ pH trong khoảng 4,7 - 5,75. Chọn sai loại sữa rửa mặt có thể là nguyên nhân khiến da mỏng, yếu, nhạy cảm hơn và kém đàn hồi.

Không dùng kem dưỡng cho vùng da đổ nhiều dầu

Nếu bạn có làn da dầu hoặc có mụn đầu đen ở vùng mũi, bác sĩ da liễu khuyên bạn không nên thoa kem dưỡng cho vùng da này. Khi chọn kem chống nắng cho da mặt, bạn nên chọn những loại không chứa dầu.

Dùng axit glycolic

Nếu bạn có lỗ chân lông to và bị bít tắc, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng axit glycolic. Thành phần này có thể được sử dụng ngay cả cho da khô. Sử dụng các sản phẩm có chứa axit glycolic giúp làm sạch tế bào chết và bã nhờn trong lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.

Dùng nước mát rửa mặt 2 lần/ngày

Bác sĩ da liễu khuyến khích rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ với nước mát. Không dùng nước quá nóng vì sẽ gây kích ứng da, làm lỗ chân lông giãn nở, dễ phát sinh mụn.

Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Nếu có làn da dầu và mụn, hãy chọn loại kem chống nắng không chứa dầu, có kế cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu. Nếu có làn da khô, bạn cũng nên chọn loại kem không chứa dầu nhưng có kết cấu đặc và thêm thành phần dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là vật bất ly thân của các cô gái. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng giấy thấm dầu ấn nhẹ lên da để thấm bớt dầu thừa, không nên chà xát mạnh.

Dùng kem dưỡng có kết cấu nhẹ

Nếu không có làn da quá khô, cần kem dưỡng 'hạng nặng' thì bác sĩ da liễu khuyến khích bạn sử dụng kem dưỡng có kết cấu nhẹ, dễ thẩm thấu vào da.

Giới hạn các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa có thể gây kích ứng da, khiến lỗ chân lông to ra. Bác sĩ da liễu khuyên bạn chỉ nên uống tối đa 200 ml sữa bò mỗi ngày. Bạn có thể dùng sữa hạnh nhân hoặc sữa dừa thay thế, vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp da từ bên trong.

Dùng kem dưỡng chứa kẽm oxit

Kẽm oxit là một thành phần tích cực trong nhiều loại kem chống hăm và kem chống nắng khoáng. Bác sĩ da liễu khuyến khích thoa một lớp mỏng kem dưỡng chứa kẽm oxit lên vùng da có lỗ chân lông to để cải thiện tình trạng.

Dùng tẩy tế bào chết phù hợp

Nếu bạn có làn da khô, mẫn cảm, dễ bị mụn trứng cá, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên dùng tẩy da chết dạng hóa học, có khả năng làm sạch dịu nhẹ, ít gây kích ứng. Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dạng hạt để làm sạch sâu.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới