Ăn nhiều đường không tốt cho tim
Hấp thụ quá nhiều đường không chỉ khiến bạn tăng cân mà có thế còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nhiều nhà khoa học Mỹ đã khẳng định như vậy trong một cuộc nghiên cứu mới đây.

Các nhà khoa học đã điều tra về chế độ ăn uống của 6.000 người dân, sau đó tổng hợp về lượng đường họ hấp thụ và mức cholesterol trong máu. Trong tổng số calo họ hấp thụ vào cơ thể hàng ngày, có đến 16% calo đến từ đường. Người tiêu thụ nhiều nhất trung bình mỗi ngày đưa vào cơ thể 46 thìa cà phê, còn người ít nhất cũng hấp thụ khoảng 3 thìa cà phê đường.
Lượng đường quá nhiều trong cơ thể sẽ làm bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Nó cũng là thủ phạm chính dẫn đến các bệnh về tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ.
Các nhà nghiên cứu khuyến cáo, người dân nên giảm tỷ lệ đường trong bữa ăn hàng ngày. Cụ thể, phụ nữ ăn không quá 100 calo - tương đương với 6 thìa cà phê (25gr) và đàn ông chỉ nên hấp thụ khoảng 150 calo - tương đương với 9 thìa cà phê đường (37,5gr).
Nếu duy trì cắt giảm lượng đường thường xuyên trong chế độ ăn, người dân cũng sẽ giảm được một khoản tiền chi phí lớn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
Sô Cô La