Banbe Facebook Twitter Hot! Email Email

Ăn điều độ sẽ giảm nguy cơ bệnh Alzheimer

Một chế độ ăn giàu dầu ô liu, các loại hạt, cá, thịt gia cầm, trái cây và rau xanh sẽ giúp bạn tránh được 40% nguy cơ mắc bệnh suy giảm trí nhớ (Alzheimer). Yian Gu, nhà nghiên cứu căn bệnh này thuộc trường ĐH Columbia và các cộng sự đã đưa ra kết luận này sau một quá trình nghiên cứu.

"Ăn kiêng có lẽ là cách dễ nhất để thay đổi nguy cơ mắc bệnh", tiến sĩ Yian Gu phát biểu trên tạp chí Archives of Neurology. Bà cho biết, không có một phương pháp nào để chữa bệnh suy giảm trí nhớ nên cách tốt nhất là hãy phòng tránh nó.

Trong khi các nghiên cứu khác tập trung xem xét các chất dinh dưỡng riêng biệt thì Yian Gu và các cộng sự lại tìm hiểu nhóm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng có ảnh hưởng nhất đến căn bệnh Alzheimer. Nếu các axit béo bão hòa trong thịt đỏ và bơ làm phát triển bệnh thì axit béo omega-3, omega-6, vitamin E, vitamin B12 lại có lợi cho não.

Các nhà khoa học đã thu thập thông tin về chế độ ăn trong 4 năm của 2.148 người khỏe mạnh ở độ tuổi từ 65 trở lên. Những đối tượng nghiên cứu được kiểm tra về các biểu hiện mắc bệnh suy giảm trí nhớ đều đặn theo tháng. Kết quả, 253 người có dấu hiệu phát triển bệnh Alzheimer.

Phần lớn các đối tượng không mắc bệnh là do ăn nhiều salad có sử dụng dầu ô liu, các loại hạt, cá, cà chua, thịt gia cầm, súp lơ xanh, hoa quả cùng nhiều loại rau xanh khác. Trong chế độ ăn uống họ cũng ít dùng thịt đỏ, các chất béo từ bơ, sữa.

Tiến sĩ Yian Gu cho biết, chế độ ăn uống hợp lý trên chứa nhiều thực phẩm tốt cho tim, bảo vệ não, giảm nguy cơ đột quỵ và mắc bệnh Alzheimer. Theo kết quả của một cuộc khảo sát, bệnh giảm trí nhớ ảnh hưởng đến khoảng 26 triệu người trên toàn cầu.

Sô Cô La

Bạn nghĩ gì?

0/1000
Chúng tôi đã nhận được bình luận của bạn. Xin cảm ơn!

Bạn cần lựa chọn một tài khoản để gửi ý kiến

Email của bạn:

Nhập họ tên:

Gửi ý kiến thành công

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.
 
Thông báo sẽ tự đóng sau: 2 giây
Để sử dụng đầy đủ tính năng ý kiến, bạn hãy đăng ký tài khoản Fpt ID đăng ký
Gửi ý kiến thành công

Ngoisao.net