Banbe Facebook Twitter Hot! Email Email

Uống bia ngăn ngừa loãng xương

Một nghiên cứu gần đây tại Mỹ đã chỉ ra rằng, bia là đồ uống có rất nhiều tác dụng tốt đến sự hệ xương. Kết luận này đã được đăng tải trên tạp chí chuyên đề về thực phẩm và nông nghiệp.

Bia là đồ uống có lợi cho xương. Ảnh: China.

Bia là đồ uống có lợi cho xương. Ảnh: China.

Nhiều nhà nghiên cứu tại trường Đại học California cho biết, bia chứa nhiều chất silicon, đây là thành phần quan trọng giúp tăng lượng khoáng chất cho xương. Hơn 100 loại bia thương mại được các nhà khoa học tìm hiểu và phân tích dữ liệu. Mỗi loại bia lại chứa lượng silicon khác nhau do quá trình lên men nhưng trung bình đều dao động ở mức 6,4 - 56,5mg/l. Trong khi đó, lượng silicon cần thiết cho cơ thể trong một ngày là 20-50mg.

Các loại bia làm từ lúa mạch giàu silicon hơn so với các loại bia làm từ lúa mì. Vỏ trấu của lúa mạch là nơi chứa nhiều chất silicon nhất. Trong quá trình lên men, lượng silocon không hề giảm đi.

Nhà nghiên cứu But Bamforth khẳng định, bia có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa bệnh loãng xương cho con người. Tuy nhiên, chỉ nên uống lượng vừa phải, nếu uống quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Sô Cô La

Bạn nghĩ gì?

0/1000
Chúng tôi đã nhận được bình luận của bạn. Xin cảm ơn!

Bạn cần lựa chọn một tài khoản để gửi ý kiến

Email của bạn:

Nhập họ tên:

Gửi ý kiến thành công

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.
 
Thông báo sẽ tự đóng sau: 2 giây
Để sử dụng đầy đủ tính năng ý kiến, bạn hãy đăng ký tài khoản Fpt ID đăng ký
Gửi ý kiến thành công

Ngoisao.net