Thứ ba, 25/8/2015, 11:59 (GMT+7)

Cụ bà 70 tuổi đam mê múa cột

Trong khi những cụ bà ở tuổi 70 dành thời gian để nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình hay đi dạo công viên, bà Dai Dali vẫn mải miết luyện tập bộ môn múa cột và tham gia các cuộc thi.

Bà Dai Dali sống ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau 4 năm học múa cột, giờ đây bà có thể thực hiện các động tác khéo léo và quyến rũ mà hầu hết những người ở lứa tuổi này không thể làm được.

Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 58, bà bắt đầu học các điệu nhảy truyền thống để cải thiện sức khỏe nhưng không hứng thú. Bà thử sức với múa cột khi nghe mọi người truyền tai rằng nó có thể giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Theo Asahi Shimbun, Dai được coi là vũ công múa cột nhiều tuổi nhất tại Trung Quốc. Hàng ngày, bà tập luyện với cây cột được lắp ngay trong phòng ngủ.

Vũ công Dai từng tham gia nhiều cuộc thi và thậm chí còn giành giải trong cuộc thi Múa cột toàn Trung Quốc lần thứ 5. Hồi tháng một, bà còn tham dự cuộc thi quốc tế tại Malaysia, tranh tài cùng các đối thủ đến từ 15 quốc gia. Màn trình diễn của bà đã khiến khán giả và ban khám khảo bất ngờ.

Hình ảnh người phụ nữ lớn tuổi thực hiện thuần thục các động tác múa cột khiến nhiều người khâm phục, thậm chí còn truyền cảm hứng cho giới nhân viên văn phòng.

“Các màn biểu diễn của mẹ đã tiếp thêm sinh lực và hy vọng cho mọi người”, Zhang Fan, con gái của bà Dai, tự hào nói về mẹ.

“Múa cột là một dạng khiêu vũ và nó không có gì thô tục. Các thành viên trong gia đình đều ủng hộ tôi. Tôi muốn chứng minh rằng tuổi tác không nói lên điều gì miễn là bạn kiên trì”, bà Dai nói.

 

Bà Dai không phải là người phụ nữ lớn tuổi đầu tiên gây chú ý với các màn trình diễn múa cột điêu luyện. Một cụ bà 65 tuổi ở tỉnh Cát Lâm cũng nổi tiếng với bộ môn này và cho biết nó giúp bà khỏe mạnh, vui vẻ hơn.

Thùy Linh (Ảnh: Shanghaiist)

Đánh giá phiên bản mới