Thứ tư, 11/7/2018, 11:58 (GMT+7)

Căn nhà 'chất lừ' được mẹ 9X tự thiết kế trong thời gian mang bầu

Ngọc chọn màu trắng - vàng hợp với mệnh Kim - Thổ của hai vợ chồng cô và tạo điểm nhấn bằng những món đồ vintage.

Hồ Ngọc và ông xã quyết định mua căn nhà này tại thành phố Hòa Bình trong vòng đúng 2 ngày, dù hiện trạng ban đầu của nhà không làm cả hai hài lòng ngay: diện tích vỏn vẹn 63 m2, các cửa kính hoàn toàn khép kín, chỉ để mở một cánh to. Tuy vậy, vị trí tầng 2 và trường mầm non cho bé ở ngay tầng 1 là các yếu tố chính đã thuyết phục đôi vợ chồng trẻ.

Khoảng thời gian nhận nhà, Ngọc đang mang bầu bé thứ 2 và ông xã bận rộn công việc nên tin tưởng để cô toàn quyết định việc tu sửa lại không gian sống. Ngọc phác thảo vài ý tưởng trong đầu và đặc biệt chú ý tới việc làm sáng căn nhà, tạo sự thoáng mát, tiện sử dụng nhưng không cần quá nhiều đồ. 

Do mới chuyển về Hòa Bình sống chưa được 3 năm nên Ngọc gặp khá nhiều khó khăn khi tìm kiếm thợ xây dựng, thi công nội thất. Cô chia công việc thành các giai đoạn để thực hiện từng bước. 
Bắt đầu với việc tìm thợ để làm nội thất trước, Ngọc đã tìm hiểu và về tận xưởng đồ gỗ Thạch Thất để tham khảo giá cũng như chất lượng. Tiếp đến, cô tìm hiểu về yếu tố phong thủy và mệnh của hai vợ chồng, giúp việc lựa chọn đồ đạc dễ dàng hơn.

Cô chọn màu trắng sáng chủ đạo, ứng với mệnh Kim để hợp với mệnh của ông xã. Với quan niệm khu bếp thuộc về phụ nữ, Ngọc chọn màu vàng, hợp mệnh Thổ của cô và gợi sự ấm áp, ngon miệng. Sau đó, bà mẹ trẻ tạo điểm nhấn trong nhà bằng các đồ dùng, đồ trang trí mang hơi hướng vintage, retro và các mảng màu rực rỡ.

Gạch bông ốp tường khu bếp có hoa văn và màu sắc cổ điển.

Điểm trừ trong căn nhà lúc đầu, theo Ngọc, là bức tường phòng ngủ to khiến cô thấy ngột ngạt. Chính vì vậy, khi tu sửa lại, cô đã cho thợ đập thông tường và làm vách ngăn kính, để cô vừa nấu ăn vừa trông con ngủ. Hơn nữa, cách này giúp "ăn gian" được ánh sáng của cả 2 phòng hỗ trợ lẫn nhau.

Phòng ngủ to được Ngọc thiết kế theo phong cách rustic (mộc mạc) và không kê nhiều đồ, thậm chí chiếc giường cũng được đóng bằng gỗ pallet ghép lại.
Căn nhà còn một phòng ngủ khác của các bé. Ngọc dùng tông xanh mint tạo cảm giác mát mẻ, tươi tắn và kê giường tầng bằng gỗ. 

Căn nhà của Ngọc hướng ban công đông nam, chính vì vậy buổi sáng thức dậy, không gian sống sáng bừng ánh nắng xiên từ cửa sổ phòng khách và ban công.

Góc yêu thích nhất của Ngọc và ông xã trong ngôi nhà là ban công. Cô bố trí một góc nhỏ tách biệt để mỗi sáng ông xã có thể ngồi thư giãn, đọc sách, uống cafe. 

Toàn bộ quá trình tu sửa căn nhà của Ngọc được hoàn thiện trong vòng 3 tháng. 

Những món đồ trang trí nhỏ xinh trong ngôi nhà của gia đình trẻ.

"Bạn hãy thử một lần tự mình thiết kế cho căn nhà đi, bạn sẽ thấy yêu nó hơn rất nhiều, khi mà chúng ta gửi gắm tâm huyết vào nơi mà mình thức dậy mỗi sáng. Hãy thử cầm cây lăn và tự lăn màu cửa hay sắp xếp các đồ vật trong gia đình, bạn sẽ thấy mỗi chúng ta đều có thể trở thành nhà thiết kế", bà mẹ hai con chia sẻ.

Ảnh: NVCC

Song Giang

Đánh giá phiên bản mới