Thứ tư, 23/9/2015, 00:22 (GMT+7)

Những thành phố sạch nhất thế giới

Nguồn nước sạch, bầu không khí trong lành, rác thải được xử lý và tái chế là những điều mà Kobe, Singapore, Calgary... luôn tự hào.

Nhật Bản là đất nước khiến cả thế giới phải nể phục. Vấn đề giáo dục ở Nhật Bản rất được đề cao, vì vậy người dân hoàn toàn tự giác trong việc không xả rác thải ra đường. Ở Nhật, Tokyo là thành phố có lượng khí thải CO2 thấp nhất châu Á nhưng Kobe mới là thành phố sạch nhất của đất nước này nhờ các hệ thống thoát nước mưa và nước thải riêng biệt khiến việc xử lý nguồn nước được đảm bảo hơn.

Mục tiêu của Stockholm là đến năm 2050 sẽ cung cấp nhiên liệu hoàn toàn miễn phí cho người dân. Hiện nay, thành phố này đã tạo ra được 60% năng lượng từ thủy điện và những người Thụy Điển thì được biết đến với sự tiên phong, luôn đổi mới nên trong tương lai họ sẽ còn đi xa hơn rất nhiều.

Vùng đất đá đỏ Santa Fe của bang New Mexico đứng đầu danh sách các thành phố sạch nhất ở Mỹ do Hiệp hội American Lung bình chọn.

Singapore, kể cả người dân lẫn du khách đều bị phạt 100 đôla Singapore nếu bị phát hiện tè bậy hoặc không xả nước trong nhà vệ sinh công cộng.

Các công dân của Curitiba, Brazil được chính quyền khuyến khích giữ gìn vệ sinh đô thị bằng cách trao đổi các túi rác thải để lấy thực phẩm, vé xe buýt hoặc đồ chơi cho trẻ em.

85% các thùng rác ở thành phố Adelaide, Australia được tái chế thành công. Đây là một phần trong nỗ lực giảm chất thải ra môi trường của Adelaide.

Calgary, Canada đang giữ vị trí số một trong danh sách những thành phố sạch nhất thế giới. Mỗi ngày có 100 triệu lít nước ở đây được làm sạch và 75% thành phố đang sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Bên cạnh đó, nếu búng tàn thuốc lá trên vỉa hè, bạn sẽ còn bị phạt đến 1.000 USD.

Hà Đan (theo Purewow)

Đánh giá phiên bản mới