Thứ ba, 23/6/2015, 01:40 (GMT+7)

Những lợi ích không tưởng từ việc du lịch

Bạn sẽ nhận ra, phần thưởng lớn nhất không phải là nhà cao cửa rộng, mà đôi khi chỉ là cùng người bạn đời ngắm hoàng hôn trên biển.

Bạn có cơ hội gặp gỡ bạn bè "năm châu bốn bể", ta có thể không nhớ được đã quen nhau thế nào, có thể là cùng nhau ăn chung một bữa tập thể, nhảy chung một điệu nhảy bên lửa trại... nhưng hãy nhớ giữ liên lạc, biết đâu họ sẽ trở thành tri kỷ suốt đời của bạn.

... hay ít nhất cũng có thể có thêm những người bạn chung sở thích, trở thành bạn đồng hành trên con đường chinh phục những điểm đến mới.

Bạn sẽ phát hiện được, thực ra phần thưởng lớn nhất không phải là nhà cao cửa rộng, mà đôi khi chỉ là cùng người bạn đời ngắm hoàng hôn buông trên biển, hay cùng với thằng bạn thân uống bia và ngắm sao trời trên bãi cỏ.

Bạn có thể khám phá ra những tính cách tiềm ẩn mà xưa nay chưa từng phát hiện ra, ví dụ như khá "liều".

Bạn biết được chính xác món ăn đặc sản có hương vị thế nào khi ăn ở chính nơi "chôn nhau cắt rốn" của chính món ăn đó. Bạn sẽ phát hiện ra, cà ri chính hiệu hay mỳ đen trộn "xịn" có hương vị rất khác với các nhà hàng nơi bạn sống.

Du lịch cũng là cơ hội để kiểm định tình bạn của hai người, bởi tình bạn vượt qua được những chuyến đi dài ngày thì chắc chắn sẽ rất bền lâu. Phải rất hiểu tính, biết nhường nhịn, chia sẻ, chung sở thích thì những người bạn mới có thể lên đường cùng nhau mà không xảy ra chút xích mích nào.

Bạn còn học được cách ăn những món tưởng như rất kinh dị, nhưng một khi đã thử thì có thể mê luôn như nhộng, cà cuống, châu chấu, bò cạp...

Chăm chỉ đi du lịch bụi còn giúp bạn vượt qua những nỗi sợ hãi cố hữu, khi một mình đối mặt với một vài con vật bất ngờ từ đâu chui ra như nhện, chuột, gián, rắn...

Bạn cũng sẽ yêu quý căn nhà của mình hơn rất nhiều sau khi trở về, biết trân trọng một căn phòng toilet riêng biệt và sạch sẽ.

Đi du lịch nhiều, bạn sẽ dần dần nhận ra không cần mang quá nhiều đồ đạc mới làm nên một chuyến đi hoàn hảo, chỉ cần một địa điểm đẹp, những người bạn đồng hành ăn ý cùng với đồ ăn thức uống là đã quá đủ rồi.

Rồi một ngày, bạn nhận ra rằng mình kiên cường và dẻo dai hơn mình nghĩ rất nhiều.

Giao tiếp với người dân bản xứ, nhất là những nơi có hoàn cảnh khó khăn sẽ khiến bạn cảm thấy có những niềm vui không thể mua được bằng tiền.

Có những điều bạn mãi mãi chẳng bao giờ có thể đọc được trên sách báo, tạp chí mà chỉ có đi và trải nghiệm mới mang tới cho bạn bài học thú vị như cách chế biến món ăn địa phương, học tiếng lóng, tìm hiểu văn hóa lịch sử...

Bạn sẽ biết yêu quý những loài động vật hoang dã và bảo vệ môi trường xung quanh nó.

Đi du lịch một mình sẽ làm bạn nhận ra, mình là đối tác hoàn hảo của chính mình, khi không cần phải thương lượng, hỏi ý kiến ai, cứ thoải mái hưởng thụ chuyến đi theo cách của mình.

Biết được tầm quan trọng của việc chụp mọi lúc mọi nơi. Đừng lười nha, bạn sẽ hối hận vì khi trở về chẳng có tấm hình kỷ niệm nào với bạn bè.

Việc tự hào nói rằng: "Tôi đã ở đó, tôi đã sống sót qua việc đó, tôi đã tự mình làm được điều đó..." khiến bạn tự tin hơn rất nhiều.

Bạn biết cách hưởng thụ cuộc sống trọn vẹn, thay vì 8 tiếng một ngày, 5 ngày một tuần vục mặt vào công việc ở công ty. Chính việc nghỉ ngơi hợp lý cũng làm năng suất công việc cao hơn.

Nhưng nên cẩn trọng, du lịch rất dễ bị "nghiện", một khi đã dấn thân vào con đường này, bạn chỉ ngày một khát khao khám phá phần còn lại của thế giới, không có điểm dừng.

Nguyên Chi
Ảnh: Instagram

Đánh giá phiên bản mới