Thứ ba, 17/3/2015, 00:25 (GMT+7)

Đừng bỏ qua thác Kuang Si khi đến Luang Prabang

Nằm cách trung tâm cố đô Luang Prabang (Lào) gần 30 km, thác Kuang Si là một nơi mà bạn sẽ tiếc nếu không đến hoặc dành quá ít thời gian.

Thác Kuang Si được xem là điểm tham quan được xếp là một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Lào. Thác nằm ở ngoại ô, cách cố đô Luang Prabang gần 30 km. 

Kuang Si nằm trong một khu bảo tồn động thực vật của Lào. Thác được bao bọc bởi núi rừng rậm rạp, có rất nhiều thác lớn nhỏ.

Khi đưa vào khai thác du lịch, thác Kuang Si được xây dựng thành khu công viên rất rộng.

Người ta đã xây dựng những con đường nhựa xuyên suốt các ngọn thác này. Nước ở đây rất xanh, xuất phát từ thượng nguồn và mang theo một lượng tảo khổng lồ. Thác có màu xanh quanh năm chính là do loại tảo này.

Mùa khô nước thác ít hơn và thời điểm tham quan thác thuận lợi rơi vào mùa nước nhiều, cảnh thác mới hùng vĩ. Cảnh nơi đây rất đẹp. Phía dưới khu vực thác có nhiều bãi tắm dành cho du khách, thậm chí cả tắm nude. Tuy nhiên, có một thời gian, nơi đây bị cấm. 

Các dịch vụ ở đây khá đa dạng, du khách có thể băng rừng, khám phá hay có thể tắm thác dưới dòng thác đổ rất mạnh hay leo thác mạo hiểm.

Đến Kuang Si có thể bằng 2 cách: xe tuk tuk hoặc xe bus. Nếu đi bằng tuk tuk, có giá khoảng 40.000 kip. Nếu đi bằng xe bus thì đặt vé tại các khách sạn và nhà nghỉ hay các công ty du lịch, xe bus khởi hành hằng ngày, có 2 chuyến. 

Ảnh: Wikipedia

Đánh giá phiên bản mới