Thứ tư, 24/12/2014, 14:22 (GMT+7)

'Chụp ảnh' bằng bút vẽ trên đường chu du thế giới

Thời gian rảnh khi ngồi máy bay, tàu hỏa hay chỉ là phút ngắn ngủi trên xe buýt cũng đủ để Cherngzhi Lian, một du khách Singapore, ghi lại những hình ảnh trước mắt.

Cherngzhi sinh năm 1979 và hiện sống, làm việc tại Singapore. Anh trở nên khác biệt hơn so với những du khách khác nhờ ghi lại các hình ảnh trên đường du lịch bằng cách ký họa thay vì bấm máy. Trong hình là bức vẽ tại bảo tàng Pergamon ở Berlin, Đức.

Bức vẽ do anh ký họa khung cảnh ngôi đền Kyichu Lhakhang ở Bhutan. Cherngzhi cho biết mục tiêu đi phượt là để tìm kiếm những khung cảnh mới, tách biệt bản thân khỏi những hình ảnh xưa cũ nơi quê nhà.

Môi trường cùng cảnh quan mới đã tác động đến sự sáng tạo của Cherngzhi, giúp anh đắm mình hoàn toàn vào những nét vé và “chụp ảnh” theo cách của riêng mình. Dưới bàn tay anh, bãi biển Bondi ở New South Wales, Australia nên thơ hơn cả cảnh thực.

Quang cảnh thành phố Thimphu - thủ đô của Bhutan và bức hình do Chergnzhi vẽ.

Cuốn sổ vẽ của Cherngzhi được coi là người bạn đồng hành tin cậy trên mọi nẻo đường. “Ký họa giúp tôi dễ dàng bước vào những địa điểm mới và tự trải nghiệm”, anh tâm sự. Hình ảnh trang trại nông nghiệp ở Ohio (Mỹ) trong mắt và nét vẽ của anh cũng trở nên lung linh hơn.

Tháp Eiffel ở Paris, Pháp cũng nằm trong danh sách điểm đến được du khách này "chụp" bằng mắt và bút vẽ.

Hiện thời, Cherngzhi làm việc cho một nhà xuất bản. Anh tốt nghiệp cử nhân nghệ thuật tại Columbus College of Art, bang Ohio – Mỹ. Ngoài ra, du khách đặc biệt này còn có bằng thạc sĩ khoa Phát triển Thiết kế tại Đại học Ohio (Mỹ).

Khung cảnh phố cổ Georgetown, bang Penang, Malaysia trong nét vẽ của anh.

Hình ảnh bên trong bảo tàng lịch sử và nghệ thuật RIJKS ở Amsterdam (Hà Lan) được Cherngzhi dùng bút vẽ thay vì chụp bằng máy ảnh.

Bức vẽ thực hiện khi Cherngzhi ngồi trên xe tuk tuk ở Campuchia.

Sydney lãng mạn trong buổi chiều tà với những nét đặc trưng.

Ngay cả khi ngồi nghỉ trong một quán cà phê, Cherngzhi cũng vẫn sáng tạo nghệ thuật, mô tả cảnh sinh hoạt bình thường của các du khách hay người bản địa.

Trần Hằng (theo Boredpanda)

Đánh giá phiên bản mới