Thứ hai, 8/8/2016, 00:30 (GMT+7)

10 điểm đến không thể bỏ qua ở thành phố tổ chức Olympic

Khán giả đến Rio de Janeiro (Brazil) để theo dõi Olympic có thể kết hợp du lịch bởi đây là một trong những thành phố nổi tiếng nhất Nam Mỹ.

Hồ Lagoa không chỉ là khu vực độc đáo, giàu có bậc nhất Brazil mà còn là khu vực có giá cả đắt thứ ba Nam Mỹ. Đường bao quanh hồ là địa điểm yêu thích cho những ai mê đạp xe, ngắm cảnh và chạy bộ. Nếu thích nhâm nhi cà phê, bạn có thể chọn một nhà hàng ngoài trời để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của hồ, hay thậm chí là của bãi biển phía xa.

Bóng đá là môn thể thao quan trọng nhất ở Brazil và sân vận động Maracana là một trong những điểm đến quan trọng nhất ở Rio. Nó từng có sức chứa gần 200.000 vào năm 1950. Ngày nay, nó chỉ có thể chứa 80.000 người vì lý do an toàn nhưng vẫn là sân vận động lớn nhất Nam Mỹ. Nơi đây là thánh địa của những trận cầu đỉnh cao của World Cup 2014.

Là một trong những khu rừng nội đô lớn nhất trên thế giới, Vườn quốc gia Tijuca sở hữu diện tích núi đồi rộng lớn, nơi du khách có thể đi bộ lên đỉnh cao nhất của thành phố Rio, đỉnh Pico da Tijuca, để thưởng thức cảnh quan của toàn vịnh Guanabara. Gần như bị phá hủy những năm 1800 do việc phá rừng làm đồn điền cà phê, tuy nhiên sau đó khu rừng đã được khôi phục lại, tới nay có tới 9 triệu cây xanh.

Nằm ở phần trung tâm của Rio, khu phố Lapa từng khu đèn đỏ sầm uất. Ngày nay, khu vực này được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động của nó, đặc biệt là vào dịp cuối tuần. Hầu hết kiến trúc của khu phố ngày trở lại vào năm 1800, cung cấp một nền phong cảnh đẹp cho tất cả các lễ hội. Điểm đặc biệt là các bậc thang ở đây được lát đá hoa rất nghệ thuật, là nơi để bạn gặp gỡ bạn bè, thưởng thức ẩm thực địa phương và nhâm nhi caipirinha, các loại cocktail quốc gia được làm từ rượu mạnh và mía. 

Nằm trên một ngọn đồi nhìn ra bến cảng của thành phố, Santa Teresa mời gọi du khách bởi vẻ đẹp của các căn biệt thự từ thế kỷ 19 bên những con đường lát sỏi. Đây là một thiên đường cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà văn trong thế kỷ 20.

Nằm ở phía tây của khu phố Lagoa, vườn Rio de Janeiro Botanical là nhà của hơn 8.000 loài thực vật. Được xây dựng vào đầu những năm 1800, các khu vườn sở hữu nhiều cây lâu năm, trong đó có nhiều cây cọ cao chót vót. Khách đến công viên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 600 loài phong lan, tượng đài, đài phun nước, khu vườn kiểu Nhật Bản.

Nằm ở độ cao 400 m so với vịnh Guanabara, núi Sugarloaf là một khối thạch anh và đá granite khổng lồ mà du khách phải vượt qua chặng cáp treo mới có thể chinh phục.

Đến với Brazil, đương nhiên không thể không ghé qua biển. Bãi biển dài, hình vòng cung mang với cát trắng, nước biển xanh ngắt mang tên Ipanema thường xuyên lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới trong 5 năm gần đây. Các bãi biển được bao bọc bởi một mạng lưới các cửa hàng, quán cà phê, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hát và các câu lạc bộ.

Tách ra từ Ipanema, Copacabana cũng là một bãi biển nổi tiếng không kém 'người hàng xóm'. Pháo đài Copacabana là một căn cứ quân sự với một bảo tàng chiến tranh mở cửa cho công chúng. Dọc theo bờ biển, nhiều khách sạn sang trọng mọc lên như nấm, đáp ứng nhu cầu khổng lồ của khách du lịch, đặc biệt là từ Mỹ và Canada. Bạn có thể đi dạo dọc theo con phố sát biển dài 4 km thơ mộng hay thả mình xuống làn nước xanh mát mời gọi.

Công trình nổi tiếng nhất của thành phố là tượng Chúa Cứu Thế đứng sừng sững trên đỉnh núi. Bức tượng được hoàn tất năm 1931, nằm ở độ cao 700 m, trên đỉnh Corcovado nhìn xuống thành phố. Hầu hết du khách đi tàu leo núi đến trạm cao nhất, sau đó leo thêm vài trăm bước để lên đến chân tượng hoặc cũng có thể đi thang máy để rút ngắn chuyến đi.

Nguyên Chi (Theo Touropia)

Đánh giá phiên bản mới