Thứ ba, 21/2/2017, 00:23 (GMT+7)

Vẻ quyến rũ của Saint Petersburg - Venice vùng phương Bắc

Nếu một lần đến Saint Petersburg, bạn sẽ nhớ mãi vẻ đẹp cổ kính, uy nghi nhưng không kém phần quyến rũ của thành phố lớn thứ hai nước Nga.

Saint Petersburg nằm ở phía Bắc nước Nga, bên bờ sông Neva, giáp với vịnh Phần Lan. Vì vị trí địa lý nên thành phố này có nhiệt độ trung bình thấp. Mùa đông, có thời điểm nhiệt độ ở đây xuống tới -30 độ C. Mùa hè, nhiệt độ trung bình chưa đến 30 độ C. 

Saint Petersburg là thành phố của những con kênh chằng chịt, của vô số những cây cầu lớn nhỏ tạo nên một cuộc sống pha trộn nhiều màu sắc. 

Saint Petersburg là cố đô của nước Nga, từng trải qua nhiều cuộc chiến tranh và có bề dày về lịch sử, văn hóa, kiến trúc... Nếu nói riêng về du lịch, Saint Petersburg còn được đánh giá cao hơn thủ đô Moscow bởi có rất nhiều điểm đến giá trị. Nơi đây từng được UNESCO bình chọn thành phố du lịch hấp dẫn thứ 8 của thế giới.

Saint Petersburg còn nổi tiếng với vô số nhà thờ Thiên chúa giáo có kiến trúc Gothic cổ kính như nhà thờ Kazan, St Issac... 

Hay nhà thờ Chúa Cứu thế có kiến trúc giống nhà thờ ở trung tâm Moscow trên Quảng trường đỏ. 

Nếu đến St. Petersburg mà chưa tới Cung điện mùa hè, chiêm ngưỡng đài phun nước nổi tiếng ở đây, thì coi như bạn đã để lỡ một trong những điều tuyệt vời nhất. 

Đặc trưng của Saint Petersburg là "đêm trắng" vào cuối tháng 6 hằng năm. Còn nếu đến Saint Petersburg vào mùa thu, bạn sẽ tận mắt chứng kiến "mùa thu vàng" đẹp hơn trong tranh của Levitan.  

Nevsky Prospekt là khu trung tâm của Saint Peterburg và là một trong những đường phố nổi tiếng nhất ở Nga. Du khách có thể dễ dàng tìm đường đến đây bằng các phương tiện giao thông công cộng. 

Nevsky Prospect còn là trung tâm mua sắm lớn nhất Saint Petersburg, với vô số các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, thiết bị công nghệ hay hàng điện tử của Nga và các nước khác trên thế giới.

Và còn nữa, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Cung điện Mùa đông nằm ngay bên bờ sông Neva. Nơi đây giờ là Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Hermitage, nơi lưu giữ nhiều hiện vật quý báu. 

Toàn cảnh Cung điện Mùa đông và sông Neva nhìn từ trên cao. 

Saint Petersburg còn là một cuộc sống hiện đại, trẻ trung và nhiều màu sắc. 

Nhưng hơn tất cả, Saint Petersburg luôn giữ được vẻ yên bình vốn có. 

Đánh giá phiên bản mới